(Baothanhhoa.vn) - Là địa phương có nhiều trang trại chăn nuôi lớn với số lượng hàng nghìn con lợn, do vậy những ngày qua, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã và đang triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng chống dịch tả lợn Châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân chủ động phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Là địa phương có nhiều trang trại chăn nuôi lớn với số lượng hàng nghìn con lợn, do vậy những ngày qua, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã và đang triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng chống dịch tả lợn Châu Phi.

Huyện Thọ Xuân chủ động phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Các chốt kiểm dịch tại các điểm giáp ranh với các huyện lân cận để thực hiện kiểm soát 24/24 giờ.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, của Sở NN&PTNT, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành công điện khẩn số 02 về việc tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp khống chế bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn. UBND huyện ban hành kế hoạch số 28 về hành động ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Huyện đã tổ chức hội nghị, phân công nhiệm vụ cho các ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch tả lợn Châu Phi. Ngoài việc thành lập 13 chốt kiểm dịch tại các điểm giáp ranh với các huyện lân cận để thực hiện kiểm soát 24/24 giờ, huyện đã tăng cường công tác giám sát, kiểm soát việc vận chuyển, giết mổ lợn trên địa bàn. Tổ chức nhập bổ sung hàng trăm lít hóa chất để cấp phát cho các xã, thị trấn tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi, đường làng ngõ xóm, nhất là những điểm có nguy cơ lây nhiễm cao. Đặc biệt, công tác tuyên truyền về dấu hiệu, cách nhận biết và biện pháp phòng chống dịch được tăng cường đến các xã, thị trấn và hộ chăn nuôi. Do vậy đến thời điểm này trên địa bàn huyện chưa phát hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Huyện Thọ Xuân chủ động phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Phun tiêu độc, khử trùng.

Huyện Thọ Xuân huy động sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy Đảng chính quyền, ngành chức năng, khuyến cáo các hộ chăn nuôi cần theo dõi, giám sát để phát hiện sớm, xử lý kịp thời, tránh để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]