(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-6, huyện Quan Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo UBND huyện, các phòng, đoàn thể; đại diện Chương trình phát triển vùng Quan Sơn (Tổ chức tầm nhìn thế giới) và đại diện lãnh đạo 13 xã, thị trấn cùng sự tham gia của 70 trẻ em và 14 dẫn trình viên đến từ 7 xã trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019

Sáng 26-6, huyện Quan Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo UBND huyện, các phòng, đoàn thể; đại diện Chương trình phát triển vùng Quan Sơn (Tổ chức tầm nhìn thế giới) và đại diện lãnh đạo 13 xã, thị trấn cùng sự tham gia của 70 trẻ em và 14 dẫn trình viên đến từ 7 xã trên địa bàn huyện.

Huyện Quan Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019

Một tiết mục văn nghệ tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, đại diện nhóm trẻ em của các đội đã trao đổi, thảo luận, đặt câu hỏi đối thoại bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về một số vấn đề liên quan đến trẻ em như: quyền và bổn phận trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng ngừa đuối nước cho trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình, nhà trường và cộng đồng; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và lắng nghe ý kiến trả lời trực tiếp từ đại diện lãnh đạo huyện, các phòng, đoàn thể có liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ của mình. Cũng tại diễn đàn, thông qua phần hỏi đáp, các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, thông điệp, trẻ em đã bày tỏ mong muốn của mình và đề xuất, kiến nghị tới đại biểu các giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng trẻ em bị bạo lực thân thể; bị xâm hại tình dục và phòng, chống đuối nước cho trẻ em... Qua trao đổi thông tin 2 chiều đã giúp các bác lãnh đạo, các bậc cha mẹ hiểu thêm tâm tư, nguyện vọng của trẻ em, từ đó có phương pháp, cách thức giáo dục, dạy dỗ các em cũng như có nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em trên địa bàn huyện ngày một tốt hơn. Đồng thời trang bị cho trẻ em những kỹ năng thực hành xã hội, sự tự tin và nâng cao nhận thức của trẻ em về vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước trong việc rèn luyện, tu dưỡng, trau dồi kiến thức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Huyện Quan Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019

Một tiểu phẩm được trẻ em thể hiện tại tại diễn đàn.

Kết thúc diễn đàn, huyện lựa 8 trẻ em nòng cốt đại diện cho hơn 2.000 trẻ em trong huyện tham gia Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh.

Huyện Quan Sơn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019

Thông qua phần trình bày, các em đã chuyển tải thông điệp về quyền trẻ em .

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]