(Baothanhhoa.vn) - Sau khi sáp nhập 11 đơn vị hành chính cấp xã trong năm 2019, huyện Hoằng Hóa sẽ còn 37 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 36 xã và 1 thị trấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa sẽ sáp nhập 11 đơn vị hành chính cấp xã

Sau khi sáp nhập 11 đơn vị hành chính cấp xã trong năm 2019, huyện Hoằng Hóa sẽ còn 37 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 36 xã và 1 thị trấn.

Huyện Hoằng Hóa sẽ sáp nhập 11 đơn vị hành chính cấp xã

Khu vực quảng trường của huyện Hoằng Hóa (ảnh: Thế Khải).

Hiện tại, huyện Hoằng Hóa có diện tích tự nhiên là 20.380,2ha; dân số 230.625 người, chia thành 43 đơn vị hành chính cấp xã (42 xã và 1 thị trấn).

Thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 24-12-2018 của Bộ Chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã, huyện Hoằng Hóa đã xây dựng xong phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã năm 2019.

Theo đó, trong năm 2019, huyện Hoằng Hóa sẽ thực hiện sắp xếp 11 đơn vị hành chính cấp xã gồm: Hoằng Xuân, Hoằng Khánh, Hoằng Sơn, Hoằng Lương, Hoằng Xuyên, Hoằng Khê, Hoằng Minh, Hoằng Đức, Hoằng Phúc, Hoằng Vinh và thị trấn Bút Sơn thành 5 đơn vị hành chính mới.

Huyện Hoằng Hóa sẽ sáp nhập 11 đơn vị hành chính cấp xã

Một góc thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa nhìn từ trên cao (ảnh: Thế Khải)

Cụ thể, nhập nguyên trạng xã Hoằng Phúc, Hoằng Vinh vào thị trấn Bút Sơn và lấy tên gọi chung là thị trấn Bút Sơn. Hai xã nằm phía Bắc giáp sông Lạch Trường là Hoằng Đức và Hoằng Minh sẽ sáp nhập lại, lấy tên gọi chung là Hoằng Đức. Xã Hoằng Xuyên nhập vào xã Hoằng Khê, lấy tên gọi chung là Hoằng Xuyên. Xã Hoằng Sơn nhập với xã Hoằng Lương, lấy tên gọi chung là Hoằng Sơn. Xã Hoằng Khánh nhập với xã Hoằng Xuân, lấy tên gọi chung là Hoằng Xuân.

Huyện Hoằng Hóa sẽ sáp nhập 11 đơn vị hành chính cấp xã

Đường về Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, đoạn qua xã Hoằng Đạo (Hoằng Hóa).

Sau khi sáp nhập, huyện Hoằng Hóa sẽ còn 37 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 36 xã và 1 thị trấn.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

2 bình luận

 Namlv - 11:13 16/05/19

 Trả lời

Tên gọi các xã sau khi sáp nhập vậy là không công bằng. Hoằng Đức và Hoằng Minh sau sáp nhập phải gọi là Đức Minh hoặc Minh Đức, Hoằng Xuyên, Hoằng Khê phải gọi là Xuyên Khê hoặc Khê Xuyên. Hoằng Khánh, Hoằng Xuân thì gọi là Khánh Xuân hoặc Xuân Khánh. Hoằng Sơn, Hoằng Lương thì gọi là Sơn Lương hoặc Lương Sơn. Các xã bị mất tên sẽ cảm thấy không công bằng.

 NV Lang - 11:00 05/05/19

 Trả lời

Nhập lại nữa, còn từ 15_20 đơn vị cấp xã.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]