(Baothanhhoa.vn) - Mỗi dịp mùa hè đến cũng là thời điểm số vụ tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước ở trẻ em gia tăng. Để phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra, huyện Đông Sơn vừa có công văn chỉ đạo ngành GD&ĐT, các nhà trường và cơ sở giáo dục tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn tăng cường phòng, tránh đuối nước ở trẻ em

Mỗi dịp mùa hè đến cũng là thời điểm số vụ tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước ở trẻ em gia tăng. Để phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra, huyện Đông Sơn vừa có công văn chỉ đạo ngành GD&ĐT, các nhà trường và cơ sở giáo dục tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Huyện Đông Sơn tăng cường phòng, tránh đuối nước ở trẻ em

Ảnh minh họa.

Theo đó, các ngành chức năng, các tổ chức, đoàn thể, gia đình và nhà trường cần tăng cường sự phối hợp để xây dựng một môi trường an toàn cho trẻ; Đài truyền thanh - Truyền hình huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn cần thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về phòng tránh đuối nước cho trẻ em. Khuyến cáo trẻ em khi tắm biển, tắm sông nên mặc áo phao và phải có cha mẹ, người lớn đi cùng. Cần làm tường rào, lấp kín những ao hồ không cần thiết, làm nắp đậy chắc chắn cho giếng nước, bể nước của mỗi gia đình. Ngoài việc thường xuyên giám sát con cái, cha mẹ cần dạy trẻ em biết bơi. Các trường học cần dạy kỹ năng bơi cho trẻ như một chương trình bắt buộc trong môn học thể dục. Một trong những biện pháp để giảm thiểu các tai nạn về đuối nước cho trẻ em hiệu quả đó là vận động các gia đình cho các em tham gia tập bơi để tự bảo vệ mình.

Minh Ánh


Minh Ánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]