(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-12, Hội Nông dân (HND) thành phố Sầm Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Hội Nông dân Thành phố Sầm Sơn triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng 3-12, Hội Nông dân (HND) thành phố Sầm Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Hội Nông dân Thành phố Sầm Sơn triển khai nhiệm vụ năm 2022

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2021, HND thành phố đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân, chuyển tải kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được phát động phù hợp với tình hình và lợi ích, nhu cầu của cán bộ, hội viên, nông dân, nội dung thi đua phong phú, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua của hội, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cấp trên giao, cụ thể: Kết nạp được 120 hội viên mới, đạt 120% kế hoạch; Quỹ Hội tăng 200 triệu đồng, đạt 200% kế hoạch, nâng tổng quỹ Hội toàn thành phố đạt 4,3 tỷ đồng.

Hội Nông dân thành phố còn thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ nông dân như tổ chức 6 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho 560 lượt người; cung ứng 307 tấn phân bón chậm trả cho nông dân, tín chấp và ủy thác 176,9 tỷ đồng; quản lý và sử dụng hiệu quả trên 1,7 tỷ đồng Quỹ Hỗ trợ nông dân…

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp vào nội dung báo cáo năm 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông năm 2022, như: tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục vận động hội viên nông dân thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên; tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội, nâng cao chất lượng cán bộ Hội; tiếp tục triển khai sâu rộng và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua sản xuất, xây dựng NTM, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững…Hội Nông dân Thành phố Sầm Sơn triển khai nhiệm vụ năm 2022

Lãnh đạo thành phố Sầm Sơn tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích suất xắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo HND tỉnh và thành phố Sầm Sơn đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp HND thành phố đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp HND cần triển khai thực hiện trong năm 2022 đó là: Bám sát vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, của tỉnh để có phương hướng hành động cụ thể. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Quan tâm công tác đào tạo nghề, hỗ trợ nông dân về vốn, khoa học - kỹ thuật. Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay, xây dựng các mô hình kinh tế gắn với sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường.

Nhân dịp này Ban Chấp hành HND thành phố đã tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2021.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]