(Baothanhhoa.vn) - Hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam. Hiện nay máu và các chế phẩm từ máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào lượng máu do con người hiến tặng mà không một loại thuốc hay chế phẩm nào có thể thay thế được. Mỗi giờ có hàng chục người bệnh đang cần máu để cấp cứu và điều trị bệnh.

Giọt máu hồng gieo mầm sự sống

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam. Hiện nay máu và các chế phẩm từ máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào lượng máu do con người hiến tặng mà không một loại thuốc hay chế phẩm nào có thể thay thế được. Mỗi giờ có hàng chục người bệnh đang cần máu để cấp cứu và điều trị bệnh.

Giọt máu hồng gieo mầm sự sống

Tình nguyện viên tham gia hiến máu

Giọt máu hồng gieo mầm sự sống

Tuyên truyền về HMTN và Hành tình đỏ

Nhận thức được vai trò của máu và các chế phẩm từ máu, hằng năm Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động HMTN để tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người; đồng thời khuyến khích, động viên đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia HMTN. Nhiều đơn vị đã tích cực tổ chức ngày hội HMTN, nhiều người đã tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện HMTN.

Giọt máu hồng gieo mầm sự sống

Với các thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người xin đừng ngần ngại” các cấp Hội Chữ thập đỏ đã thay đổi nhận thức và hành động của người dân. Nhiều người người dân tích cực tham gia HMTN.

Lượng máu thu được tại các địa phương, đơn vị được tập trung tại Trung tâm Huyết hoc và Truyền máu tỉnh để xử lý, bảo quản.

Giọt máu hồng gieo mầm sự sống

Giọt máu hồng gieo mầm sự sống

Hoạt động bảo quản, xử lý máu tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu

Giọt máu hồng gieo mầm sự sống

Bệnh nhân truyền máu tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu

Giọt máu hồng gieo mầm sự sống

Bệnh nhân nhi truyền máu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Theo Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh, mỗi ngày có khoảng 200 bệnh nhân cần truyền máu và các chế phẩm từ máu. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có gần 150 bệnh nhân cần truyền máu và các chế phẩm từ máu.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]