(Baothanhhoa.vn) - Đã mấy ngày nay, ông Vũ Xuân Năm, thương binh 4/4, trú tại thôn 1 Xa Vệ, xã Hoằng Trung (Hoằng Hóa) ăn không ngon, ngủ không yên bởi diện tích lúa mùa đã đến kỳ thu hoạch bỗng nhiên bị kẻ gian gặt trộm. Táo tợn hơn, kẻ trộm còn đem cả máy gặt ngay tại ruộng, mà theo như ý kiến nhiều người dân, đây là chuyện thật như đùa ở xã Hoằng Trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặt trộm lúa mùa – chuyện thật như đùa ở xã Hoằng Trung

Đã mấy ngày nay, ông Vũ Xuân Năm, thương binh 4/4, trú tại thôn 1 Xa Vệ, xã Hoằng Trung (Hoằng Hóa) ăn không ngon, ngủ không yên bởi diện tích lúa mùa đã đến kỳ thu hoạch bỗng nhiên bị kẻ gian gặt trộm. Táo tợn hơn, kẻ trộm còn đem cả máy gặt ngay tại ruộng, mà theo như ý kiến nhiều người dân, đây là chuyện thật như đùa ở xã Hoằng Trung.

Ông Vũ Xuân Năm bên diện tích lúa bị kẻ gian gặt trộm.

Theo chân ông Năm ra cánh đồng Bản Nghè, nơi vừa bị kẻ trộm “oanh tạc” vào ngày 20-9 vừa qua. Theo ông, vụ mùa năm nay, mưa thuận, gió hòa nên trên xứ đồng này lúa đạt năng suất khá cao. Sau những ngày bị gặt trộm, mảnh ruộng của ông Năm bị cày xới nham nhở bởi dấu vết của máy gặt đập, một phần diện tích lúa còn xanh thì kẻ gian trừ lại. Bao nhiêu công sức chăm sóc và trông chờ vào vụ thu hoạch. Ai ngờ mồ hôi chưa ráo thì đã bị kẻ gian trộm mất. Ông Năm cho biết, thời điểm gieo cấy lúa mùa (đầu tháng 7-2018), trên thửa ruộng này cũng bị kẻ gian nhổ mất 1/3 diện tích lúa đang trong kỳ phát triển. Đáng nói hơn, những cọc tiêu phân định mốc giới với thửa ruộng khác cũng bị nhổ vứt la liệt khắp nơi. Theo nhận định, với những gì đang diễn ra, việc ruộng lúa nhà ông Năm bị kẻ gian cố tình phá hoại hơn là gặt trộm. Sự việc này có thể bắt nguồn từ mâu thuẫn, tranh chấp đất đai kể từ khi UBND xã Hoằng Trung tiến hành dồn điền đổi thửa (DĐĐT) lần 3. Vào năm 2017, gia đình ông Vũ Xuân Năm tiên phong thực hiện việc DĐĐT lần 3 theo chủ trương của Nhà nước, tất cả diện tích gần 2.000 m2 đất nông nghiệp của gia đình ông bàn giao lại cho địa phương thực hiện theo quy định, thế nhưng do việc làm tắc trách, thiếu trách nhiệm của tiểu ban ĐĐDT của thôn cũng như chính quyền địa phương đã để xảy ra tranh chấp nên không có đất bàn giao cho gia đình theo đúng cam kết. Và đến tháng 7-2018, xã Hoằng Trung tiến hành bàn giao đất để sản xuất thì lại bị kẻ gian phá hoại.

Sau 2 lần bị kẻ gian “phá hoại” lúa, ông Năm đã làm đơn lên chính quyền địa phương, sự việc cũng được báo lên cá nhân ông Chủ tịch UBND xã, Trưởng Công an xã Hoằng Trung nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm. Được biết, ông Vũ Xuân Năm là thương binh 4/4, vợ ông hết tuổi lao động, con trai sinh năm 1981, bị nhiễm chất độc da cam hiện Nhà nước đang phải trợ cấp.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Quang, Chủ tịch UBND xã Hoằng Trung cho biết: Sự việc xảy ra chỉ thấy ông Năm báo cáo bằng miệng, hôm sau mới nhận được đơn. Bước đầu địa phương xác định đây là mâu thuẫn giữa hai gia đình tranh chấp đất đai với nhau. Thiệt hại về tài sản tuy không lớn nhưng vấn đề đã gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Hiện tại, xã chỉ đạo lực lượng công an theo dõi nắm bắt vấn đề và khi xác định chính xác được đối tượng sẽ có biện pháp xử lý dứt điểm. Không để sự việc kéo dài, gây mất ổn định tại địa phương.


Bài và ảnh: Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]