(Baothanhhoa.vn) - Đường sắt sẽ tạm dừng đón, trả khách tàu Bắc-Nam tại nhiều ga

Đường sắt sẽ tạm dừng đón, trả khách tàu Bắc-Nam tại nhiều ga

Đường sắt sẽ tạm dừng đón, trả khách tàu Bắc-Nam tại nhiều ga

Ngành đường sắt sẽ tạm dừng đón, trả khách ở nhiều ga địa phương trước bối cảnh dịch phức tạp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các địa phương, ngành đường sắt vừa có thông báo tiếp tục tạm dừng đón, trả khách tàu khách Bắc-Nam tại nhiều ga trên tuyến.

Cụ thể, tàu khách tiếp tục tạm dừng không đón, trả khách tại ga Sài Gòn đến khi có thông báo mới; không đón hành khách đi từ ga Dĩ An (Bình Dương) đến các ga; không đón, trả khách tại các ga Biên Hòa, Long Khánh (Đồng Nai) đến hết ngày 1/8; không đón, trả khách tại các ga Ninh Hòa (Khánh Hòa), Tuy Hòa (Phú Yên) kể từ ngày 1/8 đến ngày 10/8/2021.

Từ ngày 25/7, tạm dừng đón, trả khách tại ga Hà Nội cho đến khi có thông báo mới.

Hành khách đã mua vé có ga đi, ga đến là các ga trên và có ngày đi tàu trong thời gian tạm dừng đón trả khách được trả vé bảo lưu tiền vé để sử dụng mua vé đi tàu trong năm 2021. Nếu chưa sử dụng hoặc sử dụng chưa hết, hành khách sẽ được hoàn lại trong năm 2022.

Hiện trên toàn mạng lưới, ngành đường sắt chỉ chạy hàng ngày duy nhất đôi tàu khách Thống nhất SE7/SE8 trên tuyến Bắc-Nam.

Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng phối hợp với các địa phương tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt vận chuyển người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam về quê theo đề nghị của các địa phương và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, tàu chỉ đón hành khách tại một ga và trả khách tại một ga, không thực hiện việc đón, trả khách tại các dọc đường.

Hành khách đi tàu cần phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ và sẽ được các tỉnh bố trí cách ly tập trung theo quy định./.

Việt Hùng (Vietnam+)


Việt Hùng (Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]