(Baothanhhoa.vn) - Khi mà đất nước còn nhiều hoàn cảnh cần giúp đỡ thì những việc làm mang tính vô công rồi nghề của một số cá nhân thật đáng lên án.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đừng xát muối vào vết thương lòng

Khi mà đất nước còn nhiều hoàn cảnh cần giúp đỡ thì những việc làm mang tính vô công rồi nghề của một số cá nhân thật đáng lên án.

Đừng xát muối vào vết thương lòng

Mới đây mạng xã hội Zalo đưa vào hoạt động ứng dụng Zalo connect kết nối các nhà hảo tâm với người gặp khó khăn, được nhiều người hưởng ứng, qua đó tạo cầu nối giữa người trao và người nhận, giúp một số hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 vượt qua được thời điểm khó khăn. Việc làm ấy đã góp sức vào dòng chảy thiện tâm mà cả nước đang thắp lên làm ấm lòng người trong cơn đại dịch. Qua kênh giao tiếp thêm cảm động, biết ơn những người đã tạo ra diễn đàn công nghệ trực tuyến và cả những tấm lòng thiện nguyện đã hòa mình vào để kênh giao tiếp phát huy tác dụng, lan tỏa yêu thương, nhiều hoàn cảnh được tiếp nhận lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồ thiết yếu chống chọi lại hoàn cảnh. Nhưng cũng thật đáng xấu hổ với việc làm thiếu suy nghĩ của một số cá nhân lợi dụng diễn đàn để làm điều nhảm nhí.

Trong khi nhiều người khó khăn, họ chờ đợi những dòng tin thông báo giúp đỡ từ những nhà hảo tâm, thì có người lại mượn diễn đàn để bỡn cợt. Chúng ta không thể bất bình hơn khi mới đây một tài khoản xưng tên là Tạ Tiến Cường kèm theo địa chỉ và số điện thoại liên hệ đã đăng lên ứng dụng Zalo connect dòng trạng thái: “Tôi cần hỗ trợ một đôi vịt hoặc một con ngan để đánh tiết canh. Nhớ có rau thơm (nhất là mùi tàu) và lạc nhân đỏ nhé. Tôi có rượu rồi. Xin cảm ơn”.

Tương tự, nhiều người đã mượn diễn đàn này để tán tỉnh, đăng tin cần bạn gái hoặc những câu chuyện tầm phào, vô bổ.

Đừng xát muối vào vết thương lòng

Truyền thống dân tộc Việt Nam đó là “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”. Khi đất nước còn nhiều người đang hết sức khó khăn phải lo từng bữa cơm, chúng ta cần phải sẻ chia với điều đó, nếu không thể hỗ trợ về vật chất, thì cũng có sự động viên về tinh thần, nhưng tiếc thay lại có những người đi ngược lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đưa lên diễn đàn những dòng trạng thái bỡn cợt, chẳng khác gì xát muối vào vết thương lòng của nhiều người khác.

Những người đang cố tình lấy nước mắt và tiếng cười của người khác trên không gian mạng thật tàn nhẫn. Họ như những người không có nước mắt để rơi, không biết cất lên nụ cười đúng lúc để làm vợi đi nỗi buồn. Nên nhớ rằng mỗi diễn đàn mở ra đều đem theo sứ mệnh, hãy chung tay để những diễn đàn hữu ích hơn, chứ không nên vì sự tự thỏa mãn nhất thời của cá nhân mà làm đau người khác.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]