(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những tổ chức tín dụng lớn nhất Việt Nam, trong mọi hoạt động BIDV luôn kiên định sứ mệnh “Đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội”, trước những khó khăn của đại dịch COVID-19, BIDV vẫn duy trì hoạt động ổn định, an toàn, đồng thời, tiếp tục dành nhiều nguồn lực và tâm sức cho các hoạt động từ thiện xã hội, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng hành cùng Ngành Y chung tay vượt qua đại dịch

Là một trong những tổ chức tín dụng lớn nhất Việt Nam, trong mọi hoạt động BIDV luôn kiên định sứ mệnh “Đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội”, trước những khó khăn của đại dịch COVID-19, BIDV vẫn duy trì hoạt động ổn định, an toàn, đồng thời, tiếp tục dành nhiều nguồn lực và tâm sức cho các hoạt động từ thiện xã hội, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng hành cùng Ngành Y chung tay vượt qua đại dịch

Trong suốt quá trình hoạt động, BIDV Thanh Hóa và hệ thống BIDV trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng.

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Lan tỏa tầm nhìn, định hướng hoạt động của BIDV, trong những năm qua BIDV Thanh Hóa cũng như hệ thống BIDV trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng như thăm tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa, biên giới; tặng quà, trao học bổng cho học sinh, trẻ em vùng cao, học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách khó khăn; tặng máy vi tính, đồ dùng, trang thiết bị dạy học cho các trường học; tài trợ xây dựng công trình lớp học, nhà bán trú; ủng hộ quỹ hội của các tổ chức đoàn thể chính trị tỉnh...

Năm 2020, trước tác động của dịch COVID-19, cùng với Nhân dân cả nước và cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, hệ thống BIDV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương triển khai các hoạt động đồng hành trong công tác phòng, chống dịch bệnh, như tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng đến giao dịch các biện pháp phòng, chống dịch; tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí; tài trợ tiền và hiện vật cho hoạt động phòng, chống dịch… Nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ khách hàng cũng nhanh chóng được triển khai giúp khách hàng vượt qua khó khăn, như cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn/giảm lãi vay theo hợp đồng tín dụng đã ký kết, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng theo TT 01/2020/TT-NHNN, xem xét cho vay mới với lãi suất ưu đã để khách hàng khôi phục, duy trì sản xuất, kinh doanh. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống BIDV trên địa bàn tỉnh đã thực hiện hỗ trợ cho gần 4.000 khách hàng, trên tổng dư nợ được hỗ trợ là 4,408 tỷ đồng với số tiền trực tiếp hỗ trợ hơn 9 tỷ đồng.

Đồng hành cùng Ngành Y chung tay vượt qua đại dịch

BIDV Thanh Hóa phối hợp với Công ty Bảo hiểm nhận thọ BIDV Metlife trao tặng cơ sở vật chất phục vụ cho việc cách ly y tế trên địa bàn tỉnh.

Chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, BIDV đã tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 với số tiền 260 tỷ đồng, trong đó, chỉ tính riêng tháng 7 và nửa đầu tháng 8-2021 tổng giá trị hỗ trợ thực hiện của BIDV đã lên tới hơn 95 tỷ đồng.

Tại Thanh Hóa, các chi nhánh BIDV và cán bộ công nhân viên đã ủng hộ gần 1 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 và các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Công ty Bảo hiểm nhận thọ BIDV Metlife cũng đã trao tặng cho Khu cách ly tập trung số 2 tại Trung đoàn 762 thuộc Bộ CHQS tỉnh một số cơ sở vật chất phục vụ cho việc cách ly, với tổng giá trị 80 triệu đồng. Trong thời gian tới, BIDV dự kiến tiếp tục hỗ trợ 400 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 tại địa bàn tỉnh. Sự quan tâm hỗ trợ của BIDV góp phần tạo thêm nguồn lực để tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân.

Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch”

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế là một trong những lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, không ngại gian nguy sẵn sàng lên đường tham gia hỗ trợ các địa phương để chống dịch, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Để chia sẻ một phần những khó khăn với lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế, BIDV đã triển khai chương trình tín dụng - dịch vụ đặc biệt “Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch”.

Đồng hành cùng Ngành Y chung tay vượt qua đại dịch

BIDV triển khai chương trình “Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch”.

Đối với chương trình tín dụng - dịch vụ này, ngân hàng đặc biệt ưu đãi, hỗ trợ cho các cán bộ y tế công tác tại các bệnh viện, các trung tâm y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) trên toàn quốc. Thời gian triển khai đến hết 31-12-2022 (hoặc đến khi hết quy mô gói) với những ưu đãi vượt trội và điều kiện thủ tục đơn giản, thuận lợi nhất, phù hợp với quy định của pháp luật, cụ thể: Gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống với quy mô 5.000 tỉ đồng, số tiền cho vay không tài sản đảm bảo đến 50 triệu đồng/cán bộ y tế, lãi suất cho vay cố định 1%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu; gói tín dụng phục vụ nhu cầu nhà ở, quy mô 20.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay cố định 5,5%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu; gói sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ thực hiện miễn 100% các loại phí như phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống trên BIDV SmartBanking, phí phát hành và duy trì thẻ ghi nợ nội địa, phí quản lý tài khoản, phí duy trì BIDV SmartBanking…

Cũng trong dịp này, để góp phần bảo đảm an toàn cho các cán bộ y tế tại tuyến đầu chống dịch, BIDV triển khai chương trình tài trợ 100.000 bộ trang phục phòng chống dịch COVID-19, kèm phụ kiện đồng bộ, được sản xuất với tiêu chuẩn cao (cấp độ 3 hoặc 4) theo đúng quy định của Bộ Y tế. Bộ trang phục sẽ được gửi đến các bệnh viện, cơ sở y tế tại các tỉnh, địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và các địa bàn đang có số ca lây nhiễm phát sinh tăng.

Ông Lê Ngọc Vân, Giám đốc BIDV Thanh Hóa chia sẻ: “BIDV thấu hiểu và trân trọng những hy sinh của đội ngũ y bác sỹ, cán bộ ngành y tế. Với chương trình “Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch” hệ thống BIDV chúng tôi mong muốn được đồng hành, chia sẻ khó khăn và động viên đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế. Họ đã sẵn sàng chấp nhận gian khó, đang từng ngày hy sinh sự an toàn của bản thân, trực tiếp chữa bệnh cứu người, kiểm soát dịch bệnh. Qua chương trình này, BIDV mong muốn lan tỏa đến cộng đồng những giá trị nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần tương thân, tương ái. Hy vọng những đóng góp nhỏ bé của BIDV sẽ tiếp thêm sức mạnh để những chiến sỹ áo trắng cùng Nhân dân cả nước sớm chiến thắng dịch COVID-19”.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]