(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hiện nay, dịch vụ giao đồ ăn nhanh, đi chợ hộ đang trở nên hút khách.

Dịch vụ giao đồ ăn nhanh, đi chợ hộ hút khách mùa dịch

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hiện nay, dịch vụ giao đồ ăn nhanh, đi chợ hộ đang trở nên hút khách.

Dịch vụ giao đồ ăn nhanh, đi chợ hộ hút khách mùa dịch

Từ năm 2020 đến nay, người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa đã khá quen thuộc với dịch vụ giao đồ ăn nhanh của những chàng shipper đến từ V-FOOD. Đây là nhóm các bạn trẻ đã có ý tưởng khởi nghiệp với dịch vụ giao đồ ăn nhanh trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Anh Lê Tuấn Vũ - trưởng nhóm và là người sáng lập dịch vụ giao đồ ăn nhanh V-FOOD chia sẻ: Năm 2020 xuất phát từ tình hình, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trong đó có một khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các nhà hàng, quán ăn chỉ được bán mang về, bởi vậy tôi và các bạn của mình đã xây dựng ý tưởng cho ra đời dịch vụ ăn nhanh.

Sự ra đời của V-FOOD cùng phù hợp với xu thế chống dịch. Người dân thay vì đến các hàng quán, thì nay ngồi ở nhà hay cơ quan bấm máy gọi là chúng tôi phục vụ tận nơi bất kể đó là ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối, ăn tráng miệng, ăn quà (chè, kem, trà sữa, café, giải khát…).

Thoạt đầu nhiều người chưa quen nên còn khá dè dặt, tuy vậy chỉ sau một thời gian ngắn, dịch vụ của V-FOOD đã trở nên quen thuộc và đã được người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa sử dụng thường xuyên cho đến nay.

Dịch vụ giao đồ ăn nhanh, đi chợ hộ hút khách mùa dịch

Khởi đầu chỉ với 4 thành viên với không ít những khó khăn, anh Vũ và các cộng sự đã rất kiên trì và đã vượt qua nhiều thử thách. Việc đầu tiên của nhóm là đi khảo sát trên địa bàn TP Thanh Hóa những nhà hàng, quán ăn có tiếng. Để phục vụ nhu cầu ship đồ ăn sáng, nhóm cũng đã lập ra danh sách những quán ăn ngon, nổi tiếng với đầy đủ các món ăn phổ thông như phở, bún, miến, cháo, đặc biệt là có đầy đủ các món ăn đặc sản của xứ Thanh như bún chả, bánh cuốn, bánh xèo, chả tôm, cháo lươn, bánh mỳ ba tê, bánh khoái…

Đây cũng được xem như là chỉ dẫn địa lý những quán ăn ngon với đặc sản xứ Thanh. Với những chị em có nhu cầu ăn quà như chè, ốc, giải khát… V-FOOD cũng đã nghiên cứu, giới thiệu những quán ăn ngon cho khách hàng. Ngoài ra, với những gia đình có nhu cầu mua những suất cơm trưa, cơm tối, các chàng trai shipper cũng luôn sẵn lòng phục vụ từ sáng sớm cho tới 0h.

Dịch vụ giao đồ ăn nhanh, đi chợ hộ hút khách mùa dịch

Anh Lê Xuân Dương (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) cho biết: Do đặc thù công việc luôn phải tới văn phòng sớm, rồi ở lại buổi trưa nên 2 năm nay đã sử dụng dịch vụ giao đồ ăn của V-FOOD. Nhất là khi dịch COVID-19 phức tạp việc sử dụng dịch vụ giao đồ ăn là giải pháp phù hợp để bảo đảm an toàn, lại tiết kiệm thời gian.

Còn chị Nguyễn Thị Trang ở phường Đông Vệ chia sẻ: Gia đình tôi ở chung cư, trước tình hình dich bệnh phức tạp nên đã thường xuyên sử dụng dịch vụ giao đồ ăn, nhất là ăn sáng. Bất kể nắng hay mưa, ngày hay đêm, các shipper đều giao hàng nhanh, đúng thời gian.

Đến nay, nhóm V-FOOD đã có 9 thành viên, hoạt động hàng ngày hết công suất. Ngày cao điểm nhất có tới gần 200 đơn hàng, còn bình quân là trên 100 đơn hàng/ngày.

Dịch vụ giao đồ ăn nhanh, đi chợ hộ hút khách mùa dịch

Trước khi đi giao hàng cho khách, các shipper đều được trang bị dầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn phòng dịch

Khi khách hàng đã quen với dịch vụ giao đồ ăn, nhóm V-FOOD đã mở rộng địa bàn phục vụ ra các địa bàn lân cận như Sầm Sơn, Quảng Xương, Đông Sơn… Bên cạnh đó, nhóm cũng đã mở thêm dịch vụ đi chợ hộ. Đây là dịch vụ khá mới mẻ ở TP Thanh Hóa, tuy vậy đã nhận được sự đón nhận khá tích cực từ khách hàng.

Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã làm nhiều người dân có những sự thay đổi để thích nghi với trạng thái mới hiện nay. Chỉ cần gọi điện, đặt dịch vụ đi chợ hộ, chọn mặt hàng, chọn chợ yêu thích là có shipper đem đến tận nhà. Nhóm V-FOOD vừa triển khai dịch vụ mới này vừa rút kinh nghiệm để dần tạo chữ tín với khách hàng, đưa dịch vụ “đi chợ hộ” trở nên quen thuộc hơn với người dân.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]