(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-12, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác gia đình năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đẩy mạnh thực hiện công tác gia đình trong tình hình mới

Sáng 24-12, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác gia đình năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đẩy mạnh thực hiện công tác gia đình trong tình hình mới

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, một số hoạt động của công tác gia đình được điều chỉnh để phù hợp với tình hình mới. Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh đã tập trung chỉ đạo các địa phương, ngành thành viên tăng cường tổ chức tuyên truyền nhân các sự kiện lớn trong năm và tuyên truyền ý nghĩa của văn hoá ứng xử trong gia đình để xây dựng gia đình tiến bộ, bền vững; tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam.

Các địa phương thực hiện tổ chức rà soát, thống kê mô hình phòng, chống bạo lực gia đình với xây dựng các mô hình câu lạc bộ; triển khai lồng ghép “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”; tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam; tổ chức các hoạt động thể dục - thể thao, văn hoá - văn nghệ; duy trì và nhân rộng các mô hình liên quan đến công tác gia đình.

Các ngành thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lồng ghép nội dung hoạt động công tác gia đình với chức năng, nhiệm vụ của ngành.

Đẩy mạnh thực hiện công tác gia đình trong tình hình mới

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tình bày báo cáo tổng kết.

Năm 2022, Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành thành viên, các địa phương triển khai tốt nhiệm vụ về công tác gia đình trong tình hình mới; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục dục nâng cao nhận thức của chính quyền, các cấp, đơn vị… về tầm quan trọng của gia đình và nội dung giáo dục đời sống gia đình; chỉ đạo các ngành thành viên triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch nội dung về công tác gia đình trong tình hình mới; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chuyên ngành, liên ngành về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình.

Đẩy mạnh thực hiện công tác gia đình trong tình hình mới

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những tồn tại hạn chế, đưa ra những giải pháp khắc phục và phương án triển khai hiệu quả công tác gia đình năm 2022.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]