(Baothanhhoa.vn) - Phong trào dân vận khéo đang được các cấp ủy đảng, đoàn thể chính trị - xã hội huyện Cẩm Thủy triển khai sâu rộng, với mong muốn tạo được sự đồng thuận, khơi dậy sức dân trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới ở huyện Cẩm Thủy

Phong trào dân vận khéo đang được các cấp ủy đảng, đoàn thể chính trị - xã hội huyện Cẩm Thủy triển khai sâu rộng, với mong muốn tạo được sự đồng thuận, khơi dậy sức dân trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Nhà văn hóa thôn Sống, xã Cẩm Ngọc đang được xây dựng bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và đóng góp của nhân dân.

Về thăm xã Cẩm Ngọc, địa phương vừa mới cán đích NTM vào cuối năm 2017. Trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí NTM, người dân địa phương đã được phát huy quyền làm chủ của mình. Với tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ” nên mọi công việc của thôn, nhất là xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng đều được nhân dân lựa chọn, quyết định. Ông Nguyễn Trung Thông, bí thư đảng ủy xã, cho biết: “Trong XDNTM khi người dân đồng thuận, thì việc gì cũng thành công. Xác định được yếu tố đó, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức khác nhau, từ các hội nghị cán bộ chủ chốt xã mở rộng đến hội nghị chi bộ và hội nghị nhân dân ở thôn. Nhờ đó, đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của nhân dân về vai trò chủ thể của mình trong XDNTM”. Vừa giới thiệu về những con đường hoa do chị em phụ nữ trong xã trồng, đồng chí Thông vừa cho chúng tôi biết về kết quả huy động các nguồn lực XDNTM của xã. Trong đó, nhân dân tự nguyện đóng góp bằng tiền mặt để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng là hơn 29,7 tỷ đồng và khoảng 6,5 tỷ đồng từ việc hiến đất, hiến công trình. Từ nguồn vốn đầu tư của Nhà nước kết hợp sức đóng góp của nhân dân, xã đã cứng hóa gần 9 km đường liên xã, hơn 23 km đường trục các thôn, 34 km đường ngõ xóm, 11 km đường giao thông nội đồng và kiên cố được 17,8 km kênh mương, tu sửa 8/9 nhà văn hóa thôn... Thành quả của chương trình XDNTM của xã Cẩm Ngọc phải kể đến công tác dân vận. Qua phong trào dân vận khéo mọi người dân chung tay đóng góp tiền, của cho việc xây dựng quê hương. Cấp ủy đảng, chính quyền xã có quan điểm việc huy động đóng góp không được quá sức dân, không để nợ đọng xây dựng cơ bản.

Trong những năm qua, khối dân vận huyện Cẩm Thủy đã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tích cực vận động hội viên, đoàn viên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của chương trình XDNTM. Nhiều cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội phát động có ý nghĩa thiết thực trong thực hiện chương trình XDNTM của huyện và thu hút được đông đảo nhân dân tham gia như: Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư” của hội cựu chiến binh, phong trào “Xây dựng đường hoa nông thôn mới” của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện. Song song với công tác dân vận khéo, điểm đáng ghi nhận trong phong trào chung sức XDNTM ở huyện Cẩm Thủy là vai trò tiền phong, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên ở cộng đồng dân cư được thể hiện rõ nét. Từ những cán bộ, đảng viên noi gương đã góp phần giúp người dân hiểu rõ, hiểu đúng hơn về mục đích, ý nghĩa của chương trình XDNTM ở huyện miền núi Cẩm Thủy. Nhờ vậy, trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn huyện đã huy động được 212,900 tỷ đồng cho XDNTM. Trong đó, vốn đóng góp của nhân dân gần 124,9 tỷ đồng và hiến 1,9 ha đất để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng.

Từ việc đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động trong công tác dân vận mà chương trình XDNTM ở huyện Cẩm Thủy đã có được những kết quả đáng mừng. Đến tháng 6-2018, trên địa bàn huyện đã có 6 xã và 40 thôn về đích NTM.


Bài và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]