(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày vừa qua, do mưa lớn kéo dài, cộng với việc các nhà máy thủy điện xả lũ khiến mực nước ở các sông trên địa bàn tỉnh dâng cao, gây sạt lở và ngập lụt nghiêm trọng ở các huyện dọc các tuyến sông Mã, sông Bưởi, sông Cầu Chày…

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an tỉnh huy động hơn 1.000 CBCS giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong những ngày vừa qua, do mưa lớn kéo dài, cộng với việc các nhà máy thủy điện xả lũ khiến mực nước ở các sông trên địa bàn tỉnh dâng cao, gây sạt lở và ngập lụt nghiêm trọng ở các huyện dọc các tuyến sông Mã, sông Bưởi, sông Cầu Chày…

Công an huyện Cẩm Thuỷ giúp dân sơ tán đến nơi an toàn.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 45 điểm ngập lụt, 29 điểm sạt lở trên 5 tuyến quốc lộ và 8 tuyến tỉnh lộ qua địa bàn các huyện Vĩnh Lộc, Thạch Thành, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Bá Thước, Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát làm ách tắc giao thông. Nhiều tuyến bị sạt lở và ngập sâu trong nước khiến các phương tiện không thể lưu thông được. Đến 9 giờ sáng 1-9, mưa lũ đã làm hàng trăm ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, hơn 5.000 nhà bị ngập sâu trong nước, gần 10.000 hộ dân đã buộc phải sơ tán đến nơi an toàn, khoảng 100 công sở, trường học đã bị nhấn chìm trong nước lũ.

Để giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, trong suốt những ngày qua, Giám đốc Công an tỉnh đã huy động hơn 1.000 lượt CBCS Công an các huyện miền núi; lực lượng CSGT đường bộ, đường thủy, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát PCCC cùng các phương tiện ca nô, xuồng máy tăng cường xuống các địa bàn xung yếu, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng công an cơ sở triển khai các phương án đảm bảo ANTT; tham gia hỗ trợ dân sơ tán, di rời tài sản đến nơi an toàn, phối hợp với các lực lượng tại chỗ tổ chức tìm kiếm, cứu nạn và giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Tính đến hết ngày 31/8, lực lượng công an đã phối hợp sơ tán và di dời 4.604 hộ dân sinh sống ở khu vực nguy hiếm, ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất đến nơi an toàn.

Riêng tại huyện Cẩm Thuỷ, do mưa to kéo dài và lượng nước từ đầu nguồn sông Mã đổ về đã khiến cho 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện bị ngập lụt, giao thông bị chia cắt, trong đó có nhiều tuyến bị cô lập hoàn toàn. Để giúp nhân dân hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra, trong các ngày từ 30-8 đến mùng 1-9, Công an huyện Cẩm Thủy và lực lượng Cảnh sát PCCC công an tỉnh đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ sử dụng ca nô, xuồng máy trực tiếp xuống địa bàn các xã bị ngập lụt phối hợp cùng chính quyền địa phương và các lực lượng tại chỗ giúp nhân dân sơ tán, di dời tài sản. Đến rạng sáng ngày 1/9, lực lượng Công an đã cứu hộ và sơ tán hơn 3.400 hộ dân bị nước lũ cô lập ở các xã Cẩm Lương, Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Bình, Cẩm Sơn đến nơi an toàn.

Tại huyện Hậu Lộc, đến sáng 1-9, nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã gây ngập lụt tại 2 xã Phong Lộc và Quang Lộc khiến hàng trăm hộ dân phải sơ tán. Ngay trong sáng nay, Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN phối hợp với công an huyện Hậu Lộc tăng cường thêm CBCS và ca nô khẩn trương triển khai các phương án di rời và sơ tán dân, nhất là những người già, trẻ em và phụ nữ trong vùng bị ngập lụt đến nơi an toàn.


Lam Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]