(Baothanhhoa.vn) - Để trợ giúp nạn nhân bị bạo lực gia đình theo quy định của Luật Phòng chống bạo lực gia đình, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã xây dựng được 1.300 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; duy trì và phát huy có hiệu quả hơn 3.000 mô hình câu lạc bộ (CLB), như:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chăm sóc, hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân bạo lực gia đình

Để trợ giúp nạn nhân bị bạo lực gia đình theo quy định của Luật Phòng chống bạo lực gia đình, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã xây dựng được 1.300 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; duy trì và phát huy có hiệu quả hơn 3.000 mô hình câu lạc bộ (CLB), như:

“Gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Không sinh con thứ 3”, “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, “Trợ giúp pháp lý”, “Giáo dục sớm cho trẻ”... góp phần bảo vệ nạn nhân và giảm bớt tình trạng tảo hôn, ly hôn, bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững.

Các cấp hội phụ nữ đã chủ động nắm bắt, phát hiện các vụ việc ngược đãi, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, hội viên, phụ nữ, trẻ em gái để kịp thời phản ánh và kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm, kịp thời, đúng pháp luật. Hội đã tiếp nhận 1.106 đơn thư các loại, phối hợp giải quyết 638 đơn thư, chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý 468 đơn thư. Công tác hòa giải ở cơ sở được quan tâm, đã có 5.741 vụ việc ở cơ sở được hòa giải thành công. Cùng với đó, các cấp hội đẩy mạnh khai thác vốn, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tăng thu nhập chủ yếu từ nghề trồng trọt, chăn nuôi, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ chăm sóc gia đình... Nhiều chị em đã có việc làm và thu nhập ổn định, vai trò, vị trí trong gia đình được khẳng định, góp phần hạn chế tình trạng bị bạo lực gia đình.


Bùi Hoan (Hội LHPN tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]