(Baothanhhoa.vn) - Nếu hội chữ thập đỏ (CTĐ) là cầu nối trong hoạt động nhân đạo thì các câu lạc bộ (CLB) tình nguyện của hội CTĐ là những nhịp cầu nối dài, giúp lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia đến các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu lạc bộ Chữ thập đỏ: Lan tỏa yêu thương

Nếu hội chữ thập đỏ (CTĐ) là cầu nối trong hoạt động nhân đạo thì các câu lạc bộ (CLB) tình nguyện của hội CTĐ là những nhịp cầu nối dài, giúp lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia đến các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Câu lạc bộ Chữ thập đỏ: Lan tỏa yêu thương

Câu lạc bộ Thiện nguyện xanh tổ chức phiên chợ 0 đồng tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa.

Với người dân thị xã Bỉm Sơn, cái tên Thiện nguyện Bỉm Sơn được nhắc đến đầy yêu thương, cảm phục. Còn đối với bà Vũ Thị Tào, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, các thành viên CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn đã trở thành ruột thịt. Trước đây, bà Tào sống cùng mẹ, hai mẹ con bà đều bị mù. Thương cảm trước hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con, CLB đã trợ giúp thường xuyên 500.000 đồng/tháng cho gia đình bà. Đến nay, mẹ bà Tào đã qua đời. Tuy vậy, bà Tào không cảm thấy cô đơn. Bởi, các thành viên CLB không chỉ hỗ trợ thường xuyên các đồ dùng thiết yếu, đồ ăn, thuốc men; mà họ còn chia nhau qua trò chuyện, tâm sự cùng bà. Không chỉ riêng bà Tào mà hàng nghìn người có hoàn cảnh khó khăn đã được CLB Thiện nguyện Bỉm sơn trợ giúp. Sau hơn 8 năm chính thức thành lập và trực thuộc Hội CTĐ thị xã Bỉm Sơn, CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn cùng hội CTĐ đã lan tỏa yêu thương, sẻ chia khó khăn với những mảnh đời yếu thế trên địa bàn thị xã và các địa phương khác. Cùng với hỗ trợ thường xuyên, thành viên các CLB còn hỗ trợ quần áo, tiền, hỗ trợ suất ăn miễn phí, xe đạp, tổ chức chợ nhân đạo, xây nhà, xây trường... cho người có hoàn cảnh khó khăn, người ở các địa phương chịu ảnh hưởng thiên tai. Điển hình, trong năm 2020, CLB đã vận động được gần 2 tỷ đồng thực hiện các hoạt động nhân đạo trong và ngoài tỉnh.

CLB Thiện nguyện xanh được thành lập từ năm 2018, với gần 60 tình nguyện viên tham gia. Với mong muốn hỗ trợ cho giáo viên và học sinh ở vùng cao có ngôi trường kiên cố để học tập, các thành viên đã đóng góp kinh phí và vận động các nhà hảo tâm cùng tham gia. Sau 1 năm thành lập, CLB đã khởi công xây dựng và bàn giao cho địa phương 2 trường tiểu học vùng cao ở huyện Lang Chánh và huyện Mường Lát. Cùng với xây trường, CLB Thiện nguyện xanh còn mua sắm bàn ghế, đồ dùng học tập cho trường học với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng/trường. Từ hiệu quả vận động nguồn lực, CLB đã triển khai hoạt động ý nghĩa như, nồi cháo từ thiện tại các bệnh viện, hỗ trợ rủi ro, hoạn nạn, tặng quà cho các đối tượng khó khăn. Cụ thể, năm 2020, CLB đã huy động hơn 1,7 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động hỗ trợ suất cơm cho bệnh nhân, tổ chức chợ nhân đạo, tặng quà cho các đối tượng khó khăn.

Đây là 2 trong nhiều CLB tình nguyện của hội CTĐ đã và đang lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. Với ý nghĩa đó Hội CTĐ tỉnh luôn chú trọng phát triển lực lượng tình nguyện viên CTĐ và các CLB thiện nguyện. Hiện, toàn tỉnh có 124 CLB tình nguyện CTĐ, trong đó, có 7 CLB tình nguyện CTĐ trực thuộc Tỉnh hội. Các CLB thiện nguyện CTĐ được thành lập trên tinh thần tự nguyện; hình thức hoạt động phong phú, với các phong trào như: Hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, tết vì người nghèo, tháng nhân đạo, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... Tất cả nguồn lực vận động đều được các CLB công khai, minh bạch, truyền thông rộng rãi. Nhiều hoạt động, sự kiện của các CLB đã kết nối, đưa các nhà hảo tâm đến gần hơn với đối tượng yếu thế. Nhờ đó, các hoạt động của CLB tình nguyện CTĐ cũng như các hoạt động của hội CTĐ đã mang lại hiệu quả, sự tin tưởng của Nhân dân. Nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã tích cực tham gia vận động, tạo nguồn lực để xây nhà CTĐ, tặng xe lăn cho người khuyết tật, tặng xe đạp, sổ tiết kiệm cho học sinh nghèo, tặng các suất ăn miễn phí, tặng chăn ấm, áo ấm cho đồng bào vùng cao...

Bên cạnh đó, các CLB tình nguyện CTĐ còn tổ chức các chương trình truyền thông về vai trò và ý nghĩa của các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong Tháng Nhân đạo; tuyên truyền về chương trình hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt, hiến máu tình nguyện, bệnh tan máu bẩm sinh; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh... Giá trị hoạt động của các CLB chiếm 15 - 18% trong tổng giá trị hoạt động mỗi năm của Tỉnh hội. Tiêu biểu như các CLB Thiện nguyện xanh, Thiện nguyện Bỉm Sơn, Tấm lòng vàng huyện Cẩm Thủy...

Anh Phạm Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, chia sẻ: Hiệu quả hoạt động của các CLB tình nguyện là nhờ sự nhiệt tình, tâm huyết của chủ nhiệm, tình nguyện viên CLB trong việc kết nối với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Đồng thời, hội CTĐ các cấp đã quan tâm động viên, khuyến khích, biểu dương kịp thời cho các CLB, các cá nhân. Từ đó, tạo động lực để họ tiếp tục cống hiến, đồng hành cùng hội CTĐ, góp phần nhân rộng những nhịp cầu nhân ái trên trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Thùy Linh


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]