(Baothanhhoa.vn) - Vào lúc 3 giờ 30 phút sáng, ngày 17 – 10, Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia đã phát đi bản tin cảnh báo lũ trên sông Bưởi và nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Cảnh báo lũ trên sông Bưởi và nguy cơ cao sạt lở đất ở miền núi Thanh Hóa

Vào lúc 3 giờ 30 phút sáng, ngày 17 – 10, Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia đã phát đi bản tin cảnh báo lũ trên sông Bưởi và nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Cảnh báo lũ trên sông Bưởi và nguy cơ cao sạt lở đất ở miền núi Thanh Hóa

Mực nước sông Bưởi tại Kim Tân đã dâng cao vượt Báo động I.

Theo đó, vào lúc 1 giờ, ngày 17 – 10, mực nước trên sông Bưởi tại Kim Tân là 10,2m, vượt Báo động I là 0,2m. Đây là mực nước dao động ở mức đỉnh và có xu thế dâng cao hơn, cần ó các giải pháp bảo vệ đê điều, đề phòng nước lũ.

Cùng với đó, lượng mưa liên tục ở các huyện miền núi của tỉnh khiến đất nhão, dòng chảy trên các đồi núi có cường độ ngày càng gia tăng. Riêng các huyện: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh, Thạch Thành, Thường Xuân và Như Xuân đang có nguy cơ rất cao xảy ra hiện tượng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Trong một diễn biến khác, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng phát đi cảnh báo gió mạnh và sóng lớn trên biển Đông. Nguy cơ ảnh hưởng nhất đến các tàu thuyền của Thanh Hóa là khu vực Vịnh Bắc bộ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Trong ngày và đêm 17 – 10, sóng biển trên Vịnh Bắc bộ cao từ 2 đến 4m, các chủ phương tiện và ngư dân cần cập nhật để có biện pháp bảo dảm an toàn.

Lê Đồng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]