(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-10, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hội lần thứ 14, khóa XVII.

7 trong số 9 chỉ tiêu Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đề ra đã hoàn thành

Sáng 15-10, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hội lần thứ 14, khóa XVII.

7 trong số 9 chỉ tiêu Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đề ra đã hoàn thành

Toàn cảnh hội nghị.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã chủ động chuyển đổi cách thức triển khai thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Đến nay 7/9 chỉ tiêu Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đề ra đã hoàn thành. 2 chỉ tiêu còn lại đạt 80%. Trong đó, nổi bật là chủ động, quyết liệt trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên phụ nữ phòng, chống dịch COVID-19. Các cấp hội đã vận động tổng nguồn lực bằng tiền mặt và hàng hóa, trị giá hơn 23 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời lực lượng tuyến đầu chống dịch và hội viên, phụ nữ nghèo chịu ảnh hưởng của dịch bệnh; Tích cực tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tỷ lệ nữ tham gia ĐBQH đạt 21,43%, nữ HĐND tỉnh đạt 20%, nữ HĐND huyện đạt 28,87%, nữ HĐND xã đạt 27,29%; Chỉ đạo thành công Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở, cấp huyện và chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026; các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, các dự án, đề án được triển khai theo hướng bền vững, thiết thực, qua đó khai thác các nguồn lực để hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển sản xuất, thành lập các mô hình kinh tế tập thể, khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp.

7 trong số 9 chỉ tiêu Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đề ra đã hoàn thành

Các đại biểu tập trung nghiên cứu, phát biểu ý kiến vào dự thảo báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XVII, chuẩn bị cho Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, 9 tháng năm 2021 các cấp hội đã xây dựng mới 244 mô hình, câu lạc bộ, thu hút mới 5.039 phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham mưu đề xuất chính sách và thực hiện giám sát và phản biện xã hội được thực hiện hiệu quả đi vào chiều sâu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng, phân tích những thuận lợi, khó khăn và đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm thúc đẩy phong trào, hoạt động hội ngày càng phát triển, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Các đại biểu cũng đã tham gia góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XVII chuẩn bị cho Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]