(Baothanhhoa.vn) - Nhằm mục tiêu về đích nông thôn mới nâng cao vào năm 2024, thời gian qua xã Vĩnh Hòa (Vĩnh Lộc) đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tự nguyện tham gia hiến đất, góp sức làm đường giao thông nông thôn. Phong trào được lan tỏa rộng khắp, góp phần quan trọng thúc đẩy tiến độ thực hiện tiêu chí giao thông xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

320 hộ dân xã Vĩnh Hòa hiến đất làm đường giao thông

Nhằm mục tiêu về đích nông thôn mới nâng cao vào năm 2024, thời gian qua xã Vĩnh Hòa (Vĩnh Lộc) đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tự nguyện tham gia hiến đất, góp sức làm đường giao thông nông thôn. Phong trào được lan tỏa rộng khắp, góp phần quan trọng thúc đẩy tiến độ thực hiện tiêu chí giao thông xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

320 hộ dân xã Vĩnh Hòa hiến đất làm đường giao thông

Tính đến nay, toàn xã Vĩnh Hòa có khoảng 320 hộ tình nguyện hiến đất làm dường giao thông với tổng diện tích đất khoảng 4.090,5m2; trong đó đất ở khoảng 1.800 m2; đất nông nghiệp khoảng 2.290,5m2.

Trong đó, thôn Pháp Ngỡ là thôn 100% đồng bào Công giáo sinh sống, hệ thống giao thông trong thôn chật hẹp, xuống cấp, làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc đi lại cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh. Sau khi có chủ trương mở rộng các tuyến đường, được cán bộ thôn và các đoàn thể tuyên truyền, vận động, tất cả các hộ dân có tuyến đường đi qua đều đồng thuận tham gia hiến đất, tiêu biểu như các hộ: bà Đỗ Thị Khanh hiến 110m2; ông Nguyễn Cao Văn hiến 110m2; ông Phạm Văn Sơn hiến 150m2...

Gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh là một điển hình. Tuy kinh tế gia đình vẫn còn nhiều khó khăn, song gia đình ông vẫn tự nguyện hiến một phần đất ở, phá dỡ các công trình trên đất để cùng với bà con Nhân dân trong thôn hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, mở tuyến đường mới dài trên 230m, rộng 4,5m.

320 hộ dân xã Vĩnh Hòa hiến đất làm đường giao thông

Ông Nguyễn Văn Mạnh, thôn Pháp Ngỡ, xã Vĩnh Hòa tham gia hiến đất làm đường giao thông.

Ông Nguyễn Văn Mạnh chia sẻ :“Khi cán bộ thôn tuyên truyền, vận động hiến đất làm đường, với tình yêu quê hương cũng như mong muốn đường làng, ngõ xóm được khang trang, sạch đẹp, gia đình tôi đã đồng ý phá dỡ một phần ngôi nhà và toàn bộ tường rào, chặt bỏ nhiều cây ăn quả để mở rộng đường giao thông trong thôn”.

320 hộ dân xã Vĩnh Hòa hiến đất làm đường giao thông

Ông Trịnh Ngọc Hoan, Bí thư chi bộ thôn Pháp Ngỡ.

Trao đổi với ông Trịnh Ngọc Hoan, Bí thư chi bộ thôn Pháp Ngỡ, được biết: Trong thôn có nhiều tuyến đường còn nhỏ hẹp, để thuận tiện cho giao thông đi lại và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, Chi bộ đã xây dựng nghị quyết, thôn đã tổ chức họp dân để đưa ra bàn bạc và được Nhân dân đồng tình hưởng ứng cao. Việc hiến đất và tháo dỡ những công trình sinh hoạt để làm đường đã trở thành phong trào rộng khắp và phát triển mạnh mẽ tại thôn. Đến nay có 69 hộ đã sẵn sàng hiến đất với 1.640,5m2, tháo gỡ nhiều tường rào, hạ bỏ cây ăn quả, cây lấy gỗ và đất sản xuất nông nghiệp để làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng”.

320 hộ dân xã Vĩnh Hòa hiến đất làm đường giao thông

Để Nhân dân tích cực tham gia hiến đất mở rộng các tuyến đường, Đảng bộ xã Vĩnh Hòa đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành. đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân để Nhân dân đồng thuận, tích cực hưởng ứng phong trào.

Ông Trịnh Đình Minh, Bí thư Đảng bộ xã Vĩnh Hòa cho biết: Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng đang được cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm và chỉ đạo quyết liệt, được các thôn và Nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Hiện nay, toàn xã có khoảng 320 hộ hiến đất mở rộng đường, đặc biệt là thôn Pháp Ngỡ. Mặc dù là thôn theo Đạo Công giáo toàn tòng nhưng Nhân dân rất đồng tình trong việc hiến đất làm đường, toàn thôn có 69 hộ tham gia hiến đất với số lượng lên đến hàng nghìn mét vuông. Do điều kiện kinh phí chưa đáp ứng xong chúng tôi đang vận động hiến đất để hình thành khuôn mẫu các con đường sau đó sẽ tiếp tục vận động Nhân dân chỉnh trang, đổi mới và làm thành các con đường chuẩn theo tiêu chuẩn xã NTM nâng cao.

Lê Thu


Lê Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]