(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-8-2021, Báo Thanh Hóa điện tử có đăng bài viết: “Hơn 10 năm, MBQH 1265 phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa vẫn còn dang dở” phản ánh về một mặt bằng dân cư sau 10 năm xây dựng vẫn chưa hoàn thiện cũng như một số điều bất thường trong quá trình thực hiện hợp đồng xây lắp… Ngày 10-9-2021, UBND TP Thanh Hóa có Công văn số 5176/UBND-TTr trả lời phản ánh của Báo Thanh Hóa với những nội dung chính, như sau:

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND TP Thanh Hóa phản hồi bài viết “Hơn 10 năm, MBQH 1265 phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa vẫn còn dang dở”

Ngày 13-8-2021, Báo Thanh Hóa điện tử có đăng bài viết: “Hơn 10 năm, MBQH 1265 phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa vẫn còn dang dở” phản ánh về một mặt bằng dân cư sau 10 năm xây dựng vẫn chưa hoàn thiện cũng như một số điều bất thường trong quá trình thực hiện hợp đồng xây lắp… Ngày 10-9-2021, UBND TP Thanh Hóa có Công văn số 5176/UBND-TTr trả lời phản ánh của Báo Thanh Hóa với những nội dung chính, như sau:

UBND TP Thanh Hóa phản hồi bài viết “Hơn 10 năm, MBQH 1265 phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa vẫn còn dang dở”

MBQH 1265 phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa.

Dự án đầu tư xây dựng Khu xen cư số 1, phường Quảng Hưng được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa phê duyệt theo Quyết định số 1265/UBND- QLĐT ngày 24-7-2007, Chủ đầu tư thực hiện dự án là UBND phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa. Tổng diện tích quy hoạch: 20.300m2. Quy mô xây dựng: Xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật gồm giao thông, thoát nước, vỉa hè, cây xanh.

Qua kết quả kiểm tra, xác minh xác định, công trình thi công và quản lý đầu tư có nhiều sai phạm, nhà thầu không hợp tác với chủ đầu tư trong việc hoàn thiện hồ sơ thi công công trình; không triển khai thi công công việc theo hợp đồng đã ký; một số công việc chưa thi công vẫn được nghiệm thu, thanh toán kinh phí; không thực hiện bảo lãnh hợp đồng...

Do nội dung vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định về nghiệm thu, thanh toán khối lượng hoàn thành đối với công trình xây dựng sử dụng vốn Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại Điều 224, Bộ Luật Hình sự năm 2015, UBND TP Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 4850/UBND-TTr ngày 30-8-2021 về chuyển hồ sơ có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa.

Đối với các hạng mục công trình của dự án chưa hoàn thiện, thi công dở dang, UBND TP Thanh Hóa sẽ có phương án tổ chức thực hiện bổ sung theo quy định (trước mắt tạm thời giữ nguyên hiện trạng để phục vụ cho công tác điều tra của cơ quan Công an).

V.H

Tin liên quan:
  • UBND TP Thanh Hóa phản hồi bài viết “Hơn 10 năm, MBQH 1265 phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa vẫn còn dang dở”
    Hơn 10 năm, MBQH 1265 phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa vẫn còn dang dở

    Mặt bằng quy hoạch (MBQH) 1265 thuộc phường Quảng Hưng được UBND TP Thanh Hóa phê duyệt và cam kết sẽ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật để bàn giao cho đơn vị trúng đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) trước ngày 30-6-2010. Thế nhưng, sau hơn 10 năm, MBQH này vẫn chưa có đường, hệ thống thoát nước, vỉa hè... Các hộ dân mua đất, làm nhà ở đây vẫn phải sống trong điều kiện bất cập về hạ tầng và chờ đợi trong vô vọng.


V.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]