(Baothanhhoa.vn) - Nhiều khu đô thị trên địa bàn TP Thanh Hóa được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, khang trang. Tuy nhiên, không ít trong số đó vẫn còn tồn tại tình trạng những bãi rác tự phát, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng dân sinh.

Nhếch nhác những bãi rác tự phát tại các khu đô thị

Nhiều khu đô thị trên địa bàn TP Thanh Hóa được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, khang trang. Tuy nhiên, không ít trong số đó vẫn còn tồn tại tình trạng những bãi rác tự phát, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng dân sinh.

Nhếch nhác những bãi rác tự phát tại các khu đô thị

Bãi rác tự phát tại khu đô thị Bắc Sông Hạc, phường Đông Thọ tồn tại từ nhiều năm nay.

Khu đô thị Bắc sông Hạc, phường Đông Thọ từ nhiều năm qua luôn tồn tại bãi rác lớn tự phát gây ô nhiễm môi trường. Bãi rác tự phát được hình thành ở khu đất trống chưa sử dụng, đối diện là khu dân cư. Bà Lê Thị Hiển ở phường Đông Thọ cho biết, từ nhiều năm nay dù không được quy hoạch bãi tập kết rác thải nhưng không hiểu sao tình trạng đổ thải trộm vẫn thường xuyên xảy ra.

Nhếch nhác những bãi rác tự phát tại các khu đô thị

Rác thải xây dựng đổ thải tràn làn.

“Rác thải sinh hoạt, phế liệu, rác thải xây dựng được vận chuyển đến đây đổ vô tội vạ. Từ một hai xe phế liệu ban đầu, giờ bãi đất trống ở đây đã thành bãi tập kết rác thải rộng cả trăm mét vuông. Mỗi lúc gió đông lên, người dân trong phố lại phải chịu đựng mùi hôi thối”, bà Hiển nói.

Tương tự, khoảng 2 km tuyến đường Trịnh Kiểm (đoạn đi qua Phường Quảng Thành và Phường Đông Vệ) có đến 2 bãi rác tự phát. Có bãi rác chứa toàn rác thải sinh hoạt. Rác thải đóng thành bì lớn rồi đổ bỏ ra bên lề đường, trời nắng nóng mùi hôi thối bốc lên, lúc trời mưa nước thải đen kịt nhớp nhúa đọng thành vũng.

Nhếch nhác những bãi rác tự phát tại các khu đô thị

Bãi rác tự phát tại đường Đồng Khoai, phường Quảng Thành nhếch nhác, ô nhiễm.

“Hai bên đường thoáng mát, nhiều người dân đi thể dục nhưng rất ức chế mỗi khi qua những bãi rác tự phát như thế. Những bãi rác này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường”, bà Nguyễn Thị Thủy ở phường Quảng Thành bức xúc nói.

Trong khi đó anh Nguyễn Văn Cường ở phường Đông Vệ cho rằng: Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị, phản ánh, cơ quan chức năng cũng từng nhiều lần thu dọn bãi rác tự phát nhưng được một thời gian thì đâu lại vào đấy. Nguyên nhân do không có người quản lý, lại cách khu dân cư nên tình trạng đổ thải trộm không được dẹp bỏ.

Nhếch nhác những bãi rác tự phát tại các khu đô thị

Đủ “chủng loại” rác thải tại các bãi rác tự phát. (Ảnh chụp tại Khu đô thị Bắc sông Hạc, phường Đông Thọ)

Trên đường Đồng Khoai, phường Quảng Thành dù được quy hoạch một khu để tập kết xe chở rác của Công ty môi trường, tuy nhiên nơi đây đã trở thành bãi tập kết rác thải tự phát. Rác được đổ tràn lan ra vỉa hè, tràn xuống khu ruộng lúa của người dân. Tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm diễn ra nghiêm trọng suốt thời gian dài nhưng chưa được xử lý.

Nhếch nhác những bãi rác tự phát tại các khu đô thị

Trên đường Trình Kiểm rác thải đổ tràn lan tràn cả xuống ao hồ.

Tại đường Hoàng Đình Ái, điểm giao giữa phường Quảng Thành và phường Đông Vệ, một bãi tập kết rác thải dài hàng trăm mét cũng được mọc lên tự phát suốt nhiều năm qua. Bãi rác này chủ yếu chứa đất đá thải xây dựng. Theo ông Hoàng Văn Minh ở khu chung cư Đông Phát thì lợi dụng những lúc trời tối hoặc mưa, ít người qua lại các xe ra đổ trộm.

Để đảm bảo mỹ quan đô thị, lấy lại môi trường trong sạch, thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên có giải pháp như tăng cường lắp đặt camera giám sát, xử phạt nghiêm khắc hơn đối với những trường hợp đổ rác không đúng quy định để bảo vệ môi trường.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]