(Baothanhhoa.vn) - Trên một số tuyến đường trên địa bàn TP Thanh Hóa như: Đại lộ Lê Lợi, Trần Phú…, xung quanh dãy bồn hoa, cây cảnh trên dải phân cách xuất hiện hàng dây thép gai bao quanh gây mất mĩ quan. Hàng thép gai này được làm nên với mục đích bảo vệ những bụi hoa, cây cảnh, đồng thời làm vật cản người đi bộ có ý định leo qua dải phân cách để băng qua đường. Tuy nhiên, đây có thể là nơi tiềm ẩn nguy hiểm cho chính những người tham gia giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nguy cơ tiềm ẩn từ hàng dây thép gai trên dải phân cách

Trên một số tuyến đường trên địa bàn TP Thanh Hóa như: Đại lộ Lê Lợi, Trần Phú…, xung quanh dãy bồn hoa, cây cảnh trên dải phân cách xuất hiện hàng dây thép gai bao quanh gây mất mĩ quan. Hàng thép gai này được làm nên với mục đích bảo vệ những bụi hoa, cây cảnh, đồng thời làm vật cản người đi bộ có ý định leo qua dải phân cách để băng qua đường. Tuy nhiên, đây có thể là nơi tiềm ẩn nguy hiểm cho chính những người tham gia giao thông.

Nguy cơ tiềm ẩn từ hàng dây thép gai trên dải phân cách

Những hàng dây thép gai giăng trên dải phân cách tại nhiều tuyến đường chính của TP Thanh Hóa.

Theo quan sát, những tuyến đường này có mật độ người tham gia giao thông rất cao, nhất là vào giờ cao điểm vì đây là các tuyến đường chính của thành phố. Số lượng phương tiện lớn nên thường xảy ra ùn tắc và chen lấn rất dễ dẫn đến va chạm.

Nguy cơ tiềm ẩn từ hàng dây thép gai trên dải phân cách

Tình trạng ùn tắc và chen lấn rất dễ dẫn đến va chạm ngay sát hàng thép gai, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nếu xảy ra tai nạn, đặc biệt là xe máy.

Điều đáng nói, nếu tình huống va chạm giữa các phương tiện là xe máy xảy ra tại đây dù là nhỏ cũng rất dễ khiến cho người tham gia giao thông bị thương nặng hơn. Nguyên nhân là bởi chính hàng thép gai có thể làm trầy xước, thậm chí là gây thương tích nếu người đi đường bị ngã vào dải phân cách.

Nguy cơ tiềm ẩn từ hàng dây thép gai trên dải phân cách

Những đầu thép sắc nhọn có thể gây thương tích cho người đi đường.

Thiết nghĩ, bảo vệ bồn hoa là cần thiết nhưng để đảm bảo an toàn cho người đi đường và làm tăng thêm vẻ đẹp cho đường phố, đơn vị thực hiện công trình này cần thay hàng rào thép gai bằng một loại chất liệu khác vừa an toàn vừa đẹp mắt hơn.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]