(Baothanhhoa.vn) - Con đường dẫn vào nhà 5 hộ dân ở ngã ba Kiểu, xã Yên Trường, huyện Yên Định, bỗng nhiên bị rào lại gần hết lối đi khiến các hộ dân đang sinh sống ở đây gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân bức xúc vì bị rào đường đi

Con đường dẫn vào nhà 5 hộ dân ở ngã ba Kiểu, xã Yên Trường, huyện Yên Định, bỗng nhiên bị rào lại gần hết lối đi khiến các hộ dân đang sinh sống ở đây gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày.

Người dân bức xúc vì bị rào đường đi

Con đường vào nhà 5 hộ dân ở ngã ba Kiểu, xã Yên Trường bị rào nhiều tháng nay khiến cuộc sống của những hộ dân này gặp nhiều khó khăn.

Theo đơn phản ánh của người dân ở ngã ba Kiểu, xã Yên Trường: Con đường chính đi lại của các hộ dân ra Quốc lộ 45 đã có từ nhiều năm nay. Các gia đình ở khu vực bên trong đã sinh sống tại đây qua nhiều thế hệ. Tuy nhiên, khoảng hơn 2 tháng nay, con đường bỗng nhiên bị một hộ gia đình giáp ranh rào lại bằng tôn, khiến nhiều hộ dân nơi đây không thể đi lại qua con đường này. Con đường vốn đã nhỏ, nhưng nay lại bị rào mất 2/3 đường, chỉ đi bộ mới qua được. Hiện nay, các hộ dân buộc phải đi ra đường lớn bằng con đường khác xa hơn rất nhiều so với con đường này.

Ông Trịnh Gia Lợi (60 tuổi), ngã ba Kiểu, xã Yên Trường, bức xúc cho biết: Khi tôi lớn lên con đường này đã có rồi. Bao nhiêu năm nay, đây là con đường chính đi vào trong nhà các hộ dân, mọi việc đi lại, sinh hoạt đều đi theo con đường này. Hiện nay, con đường bị rào lại, các hộ dân chúng tôi không còn đường đi, buộc phải đi theo con đường khác xa hơn khoảng 1km. Vào vụ mùa, vụ thu hoạch hay gia đình có công việc lớn chúng tôi rất vất vả trong việc đi lại, vận chuyển hoa màu, đồ dùng... Trước sự việc trên, chúng tôi đã nhiều lần làm đơn đề nghị đến UBND xã Yên Trường, UBND huyện Yên Định, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Trịnh Văn Thể, Bí thư Đảng ủy xã Yên Trường, xác nhận: Sự việc trên xảy ra là do sai sót trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình bà Tiểu có đất giáp ranh với con đường trên. Năm 2011, chính quyền địa phương làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình này và đã cấp cả phần diện tích đường. Giáp ranh với con đường có 2 hộ dân, thì năm 2012, một hộ làm nhà đã lấn chiếm khoảng 40cm, còn hộ bà Tiểu thì được cấp sổ đỏ thêm 1 phần thuộc diện tích đường đi chung. Thời gian gần đây, gia đình bà Tiểu có đơn xin cấp phép xây dựng để xây nhà mới trên điện tích đã được cấp số đỏ. Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã làm văn bản báo cáo lên UBND huyện Yên Định. Trong thời gian chờ ý kiến của huyện, gia đình bà Tiểu đã dùng tôn rào phần diện tích theo sổ đỏ được cấp khiến con đường chỉ còn một lối đi nhỏ, người dân không thể đi lại trên con đường này được. Để giải quyết tình trạng trên, sắp tới chính quyền địa phương sẽ mời các hộ dân cùng 2 hộ dân giáp ranh với con đường để tuyên truyền, vận động trả lại con đường cho người dân đi lại.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]