(Baothanhhoa.vn) - Đường Trần Thị Nam, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) là tuyến đường đông dân cư sinh sống. Trên tuyến phố này, hệ thống dây điện, cáp internet, truyền hình... đan xen chằng chịt như mạng nhện trên các cây cột điện, thậm chí có đoạn các bó dây nặng trĩu lơ lửng giữa đường, khiến hình ảnh tuyến phố xấu đi rất nhiều.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Mạng nhện” ở đường Trần Thị Nam

Đường Trần Thị Nam, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) là tuyến đường đông dân cư sinh sống. Trên tuyến phố này, hệ thống dây điện, cáp internet, truyền hình... đan xen chằng chịt như mạng nhện trên các cây cột điện, thậm chí có đoạn các bó dây nặng trĩu lơ lửng giữa đường, khiến hình ảnh tuyến phố xấu đi rất nhiều.

“Mạng nhện” ở đường Trần Thị Nam

Mỗi lần các loại xe chở hàng chạy qua đây là một lần bức xúc vì những đoạn dây cáp võng xuống đường vì quá nặng, gây cản trở giao thông. Một số người dân ở đây cho biết, cột điện ngay trước cửa nhà chằng buộc bởi nhiều loại dây, biến thành một búi “rác” khổng lồ, ép sát tường nhà dân, gây nguy cơ chập, cháy nổ cao.

Hình ảnh “mạng nhện” ở đường Trần Thị Nam không phải là hiếm gặp, thậm chí nếu không muốn nói là xuất hiện tại nhiều phố, ngõ, ngách của TP Thanh Hóa, làm xấu cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân khu vực. Thực trạng trên bắt nguồn từ việc có nhiều mạng viễn thông, dây cáp lắp đặt không đúng yêu cầu kỹ thuật, không gắn biển nhận diện chủ sở hữu. Để giải quyết “mạng nhện” trên cao, các cơ quan, đơn vị đang “loay hoay” với các dự án hạ ngầm các loại dây trên không, tuy nhiên để thực hiện được đồng bộ trên diện rộng cũng đòi hỏi nguồn kinh phí lớn và sự vào cuộc tích cực từ nhiều phía.

Trong khoảng thời gian chờ đợi ấy, các ngành, đơn vị liên quan cần có giải pháp đảm bảo an toàn ở những khu vực có hệ thống “mạng nhện” bao vây, nhất là thời điểm thời tiết nắng nóng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ cao như hiện nay.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]