(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, ngành ngân hàng luôn tích cực tham gia, thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo, đi đầu trong hoạt động tài trợ an sinh xã hội (ASXH) cho các địa phương và đối tượng chính sách đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tham gia tích cực công tác an sinh xã hội

Những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, ngành ngân hàng luôn tích cực tham gia, thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo, đi đầu trong hoạt động tài trợ an sinh xã hội (ASXH) cho các địa phương và đối tượng chính sách đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tham gia tích cực công tác an sinh xã hộiAgribank Thanh Hóa tài trợ xây dựng Trạm Y tế xã Trung Tiến (Quan Sơn).

70 năm qua, nhất là 10 năm gần đây, ngành ngân hàng Thanh Hóa đã và đang khẳng định vị thế là ngành kinh tế huyết mạch và trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Việc tham gia tích cực vào các chương trình ASXH không chỉ thể hiện trách nhiệm của ngành ngân hàng đối với cộng đồng mà còn là nguyện vọng chung của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngân hàng Thanh Hóa. Từ năm 2010 đến nay, được sự hỗ trợ từ các hội sở ngân hàng thương mại và sự đóng góp của hơn 4 nghìn cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, Ngân hàng Thanh Hóa dành 430 tỷ đồng cho các chương trình ASXH. Trong đó, tài trợ xây dựng các công trình giao thông, trường học và trạm y tế/trung tâm y tế 356 tỷ đồng, các chương trình ASXH khác 74 tỷ đồng. Trọng tâm hoạt động ASXH mà Ngân hàng Thanh Hóa hướng tới là các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông và văn hóa - xã hội.

Trong lĩnh vực giao thông, Vietinbank là nhà tài trợ xây dựng cầu Yên Hoành (nối Yên Định - Vĩnh Lộc) với số tiền 89 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều tổ chức tín dụng như SHB, Bắc Á, VCB ủng hộ hàng trăm triệu đồng xây dựng đường giao thông nông thôn ở huyện Lang Chánh, như thôn Poọng (xã Giao Thiện), bản Ngàm Pốc (xã Yên Thắng), đoạn đường thanh niên ở xã Đồng Lương...

Lĩnh vực giáo dục, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ hơn 34 tỷ đồng xây dựng trường học.

Vietcombank Thanh Hóa tài trợ 35,5 tỷ đồng; BIDV tài trợ xây dựng công trình nhà hợp khối Trường THPT Đông Sơn I (Đông Sơn) trị giá 20 tỷ đồng; Vietinbank Thanh Hóa tài trợ hàng chục tỷ đồng xây dựng trường mầm non, tiểu học; Vietinbank Bắc Thanh Hóa tài trợ hơn 11 tỷ đồng xây dựng trường học... Ngoài ra, các tổ chức tín dụng khác cũng đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng để xây dựng phòng học, máy tính, các dụng cụ học tập, áo ấm, xe đạp cho các cháu đến trường.

Trong lĩnh vực y tế - tiếp sức y tế, các hành động cụ thể, thiết thực của các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tài trợ xây dựng nhiều công trình như: Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Xương 6 tỷ đồng, xây dựng 16 trạm y tế với tổng giá trị lên tới gần 47 tỷ đồng.

Vietcombank cũng tài trợ 6 tỷ đồng; Vietinbank Bắc Thanh Hóa tài trợ 6,7 tỷ đồng; BIDV Thanh Hóa tặng 1 xe cứu thương cho Trung tâm Chăm sóc phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí khu vực miền núi Thanh Hóa (Ngọc Lặc).

Bên cạnh đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành ngân hàng Thanh Hóa đã quyên góp hỗ trợ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 1,3 tỷ đồng tiền mặt và Vietcombank hỗ trợ 5.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19, trị giá hơn 2,54 tỷ đồng.

Đây là những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực vào việc xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận dân cư, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và toàn xã hội. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của ngành ngân hàng, thực hiện đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước bảo đảm ASXH. Cũng thông qua các hoạt động này, ngành ngân hàng đã giáo dục, vận động cán bộ, công chức, người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng; phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”. Đây cũng là một hoạt động được cán bộ, công chức, người lao động ngành ngân hàng nhiệt tình hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm cao và tình cảm chân thành, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của các huyện, các xã nghèo trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, ngành ngân hàng Thanh Hóa tiếp tục tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh chia sẻ, đồng hành cùng với các hoạt động ASXH trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục gắn các hoạt động xã hội với kinh doanh, coi đó là phương châm hoạt động xuyên suốt của ngành góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hướng tới mục tiêu ổn định ASXH của tỉnh. Năm 2021 ngành ngân hàng tỉnh tiếp tục xác định mục tiêu hoạt động trong công tác ASXH là đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài tại các địa phương còn khó khăn; đồng thời, quan tâm, hỗ trợ người nghèo, hiện thực hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước là “không để một ai bị bỏ lại phía sau” trong quá trình phát triển.

Tiến Phúc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]