(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng của dịch COVID-19, song năm 2020 tiếp tục là năm Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đạt được những bước tiến đáng kể trong việc khẳng định thương hiệu, vị thế trên thị trường. Điều này thể hiện qua sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, đánh giá cao ý nghĩa xã hội, giá trị nhân văn sâu sắc từ nguồn vốn vay và các hoạt động giáo dục tài chính mà TCVM Thanh Hóa đã và đang thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tài chính vi mô Thanh Hóa - những dấu ấn nổi bật năm 2020

Mặc dù gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng của dịch COVID-19, song năm 2020 tiếp tục là năm Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đạt được những bước tiến đáng kể trong việc khẳng định thương hiệu, vị thế trên thị trường. Điều này thể hiện qua sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, đánh giá cao ý nghĩa xã hội, giá trị nhân văn sâu sắc từ nguồn vốn vay và các hoạt động giáo dục tài chính mà TCVM Thanh Hóa đã và đang thực hiện.

Tài chính vi mô Thanh Hóa - những dấu ấn nổi bật năm 2020

Ông Nguyễn Hải Đường, Tổng Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa nhận danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu năm 2020.

1. Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa nhận danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu Thanh Hóa năm 2020

Ông Nguyễn Hải Đường, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa vinh dự được UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Tổng Giám đốc TCVM Thanh Hóa nhận danh hiệu này, thể hiện sự quan tâm và ghi nhận những đóng góp của ông và tập thể ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, nhân viên TCVM Thanh Hóa trong việc nỗ lực đưa các sản phẩm dịch vụ tài chính đến với khách hàng nông thôn, miền núi, đặc biệt là đối tượng yếu thế, phụ nữ người dân tộc thiểu số, thúc đẩy tài chính toàn diện trong cả nước. Tính đến cuối tháng 11-2020, Tổ chức TCVM Thanh Hóa có tổng dư nợ 315 tỷ đồng; tổng số khách hàng 44.000 khách; số khách hàng đang vay vốn là 18.000 khách hàng; số khách hàng là phụ nữ chiếm 91%; khách hàng là hộ thu nhập thấp chiếm 99%; khách hàng là hộ dân tộc thiểu số chiếm 10,4%... TCVM Thanh Hóa cũng là đơn vị chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế; có cán bộ đoàn tiêu biểu trong lao động sản xuất, kinh doanh.

2. Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu cấp quốc gia

Tháng 1-2020, Chủ tịch Công đoàn TCVM Thanh Hóa đã vinh dự nhận danh hiệu Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, một trong 90 điển hình tiêu biểu của cả nước; công đoàn TCVM Thanh Hóa được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh. Có được vinh dự này là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, tâm huyết của đảng bộ, ban lãnh đạo TCVM Thanh Hóa, với chủ trương chiến lược nhất quán qua các giai đoạn, là cân bằng giữa lợi ích của tổ chức với lợi ích xã hội và hài hòa với quyền lợi của người lao động. Bên cạnh đó, sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, nhân viên TCVM Thanh Hóa đã góp phần quan trọng tạo nên một tập thể vững mạnh. Giải thưởng này không chỉ ghi nhận, động viên mà còn khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở TCVM Thanh Hóa trong việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động, tổ chức các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện góp phần an sinh xã hội. Với những hoạt động trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, công đoàn TCVM Thanh Hóa thực sự là chỗ dựa tin cậy vững chắc cho người lao động.

3. Khách hàng TCVM Thanh Hóa nhận Giải thưởng Doanh nhân vi mô tiêu biểu toàn quốc

Giải thưởng Doanh nhân vi mô Citi - Việt Nam 2019 (gọi tắt là CMA 2019) là một hoạt động thường niên do Quỹ Citi/Ngân hàng Citi - Việt Nam tài trợ từ năm 2007 tới nay, nhằm tôn vinh khách hàng TCVM tiêu biểu, sử dụng vốn vay hiệu quả, chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng mô hình, khuyến khích người nghèo vươn lên thoát nghèo, nâng cao vị thế kinh tế và xã hội của người nghèo, người có thu nhập thấp tại Việt Nam. Ngay từ năm 2008, TCVM Thanh Hóa đã liên tục giành được Giải thưởng Tổ chức TCVM tiêu biểu toàn quốc, đồng thời sau 13 năm, đã có 29 khách hàng TCVM Thanh Hóa được vinh danh là Doanh nhân vi mô tiêu biểu toàn quốc. Giải thưởng CMA 2019 đã được trao cho 2 cá nhân thuộc Tổ chức TCVM Thanh Hóa là chị Nguyễn Thị Huy (Nông Cống) và chị Nguyễn Thị Bé (Thạch Thành). Nhờ biết sử dụng vốn vay hiệu quả để phát triển kinh tế, vượt lên hoàn cảnh, không chỉ giúp cho bản thân, gia đình mà còn tạo việc làm cho các chị em trong xã.

4. Nâng cấp hệ thống thông tin, sử dụng công nghệ góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về tài chính toàn diện

Nhằm bắt kịp sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ fintech hiện nay và nâng cao hiệu quả hoạt động toàn tổ chức, TCVM Thanh Hóa đã bắt tay với Công ty Canal Circle Việt Nam để xây dựng phần mềm Mini-Core B. Đến nay, Mini-Core B đã được triển khai toàn diện trên tất cả các chi nhánh phòng giao dịch, giúp đưa công nghệ và dịch vụ tài chính đến với tất cả các đối tượng khách hàng tại mọi vùng miền, góp phần thúc đẩy mục tiêu tài chính toàn diện của Việt Nam và thế giới. Phần mềm Mini-Core B do Canal Circle VN thiết kế gồm 3 hợp phần chính: Phần thu thập thông tin gồm thu thập và thẩm định thông tin khách hàng, chấm điểm tín dụng khách hàng, quản trị nhân sự. Phần quản trị gồm phê duyệt tín dụng, giải ngân, kiểm soát sau giải ngân, quản lý kế toán và tài chính, quản lý rủi ro tín dụng. Phần giao tiếp với khách hàng gồm gửi thông tin số dư, nhắc nợ, khảo sát nhu cầu khách hàng, các thông tin của tổ chức,... Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống thông tin, TCVM Thanh Hóa còn kết nối với Tổ chức Wise cung cấp ứng dụng học kinh doanh online và triển khai cho 1.000 nữ khách hàng, nhằm nâng cao kiến thức cho các hộ có hoạt động kinh doanh nhỏ, đồng thời thực hiện tập huấn online 6 tuần cho các doanh nghiệp nhỏ do doanh nhân nữ làm chủ. Khóa học thực sự bổ ích đã cung cấp kiến thức nền tảng cho những doanh nhân nữ đang khởi nghiệp, đang thiếu kiến thức tài chính, truyền thông và định vị thương hiệu.

5. Nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch COVID-19, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã nhanh chóng ban hành văn bản áp dụng trong toàn tổ chức về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó, TCVM Thanh Hóa đã nghiên cứu, ban hành Quyết định số 10/QĐ-HĐTV ngày 18-3-2020 về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch COVID-19. Tháng 7-2020, trước tình hình dịch COVID-19 quay trở lại, với mức độ lây lan nhanh và diễn biến phức tạp, cán bộ TCVM Thanh Hóa vẫn liên tục bám sát địa bàn, cùng với bà con tìm phương án khắc phục khó khăn trong điều kiện hiện tại. Nhằm giúp khách hàng hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống, TCVM Thanh Hóa đã đưa ra một giải pháp thiết thực như: ban hành Quyết định số 98-QĐ-TCVM về việc cung cấp gói tín dụng với các điều kiện vay tốt hơn, lãi suất ưu đãi hơn trước, tổng hạn mức lên đến 5 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ những khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên các địa bàn mà tổ chức đang hoạt động. Để đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch khi tác nghiệp tại địa bàn, cán bộ TCVM Thanh Hóa luôn cập nhật các thông tin, quy định của Chính phủ, Bộ Y tế để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, khách hàng, gia đình và xã hội.

6. Tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện, hoạt động xã hội

Trong năm qua, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã đồng hành chương trình “Đón tết gắn kết niềm tin”, tặng quà cho các hộ khó khăn nhân dịp tết đến, xuân về. Tham gia chương trình hoạt động vì môi trường, gìn giữ đại dương xanh, đoàn thanh niên TCVM Thanh Hóa phối hợp với biên phòng và đoàn thanh niên xã Hải Thượng (thị xã Nghi Sơn) thực hiện thu dọn rác ở bãi biển xã Hải Thượng. Tham gia chương trình “Thắp sáng tương lai”, đoàn thanh niên TCVM Thanh Hóa thực hiện trao quà là sổ tiết kiệm cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hải Thượng (thị xã Nghi Sơn), động viên khuyến khích các em tiếp tục cố gắng học tập trưởng thành trở thành những công dân có ích cho đất nước. Tham gia tặng quà cho các hộ gia đình khách hàng khó khăn có người cao tuổi tại huyện Cẩm Thủy, nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]