(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến mọi mặt của kinh tế - xã hội, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã triển khai hàng loạt giải pháp hỗ trợ, nhất là các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất. Ngay từ tháng 4-2020, Agribank đã đưa ra chương trình tín dụng 100.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều chương trình hỗ trợ người dân, doanh nghiệp từ Agribank

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến mọi mặt của kinh tế - xã hội, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã triển khai hàng loạt giải pháp hỗ trợ, nhất là các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất. Ngay từ tháng 4-2020, Agribank đã đưa ra chương trình tín dụng 100.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Nhiều chương trình hỗ trợ người dân, doanh nghiệp từ Agribank

Cán bộ Agribank hướng dẫn khách hàng rửa tay sát khuẩn trước khi vào giao dịch. Ảnh: K.P

Nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, vừa qua, Agribank đã bổ sung thêm 100.000 tỷ đồng cho gói tín dụng ưu đãi này. Theo đó, chương trình hỗ trợ mức lãi suất thấp hơn từ 2 - 2,5%/năm so với mức lãi suất cho vay thông thường. Đồng nghĩa với việc khách hàng có thể tiếp cận mức lãi suất ưu đãi chỉ còn 4,5%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn và 6,5%/năm đối với các khoản vay trung, dài hạn. Hết tháng 8-2021, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã giải ngân gần 5.000 tỷ đồng.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh do sản xuất đình trệ, giao thương hạn chế, Agribank đã nghiên cứu xây dựng và triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi riêng. Năm 2020, ngân hàng đã thực hiện chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp FDI thông qua các gói tín dụng ưu đãi lãi suất, 5.000 tỷ đồng và 150 triệu USD. Cùng với đó là chương trình cho vay 35.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng, thương mại dịch vụ. Với mức lãi suất tối thiểu 3,7%/năm đối với khoản vay ngắn hạn, tối thiểu 7%/năm đối với khoản vay trung, dài hạn; các gói tín dụng ưu đãi này đã tiếp thêm động lực giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất, kinh doanh. Lũy kế đến ngày 31-7, doanh số giải ngân của hệ thống Agribank đối với các chương trình này đạt 13.408 tỷ đồng và 74 triệu USD.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ mạnh mẽ, tích cực hơn nữa để chia sẻ, khắc phục khó khăn của người dân, doanh nghiệp, gần đây, Agribank đã đồng loạt tung ra các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất. Có thể kể đến như chương trình tín dụng 30.000 tỷ đồng, lãi suất hỗ trợ lên tới 2%/năm đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs); chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất 15.000 tỷ đồng và 300 triệu USD dành cho khách hàng xuất nhập khẩu. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, sinh hoạt, đời sống của người dân trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch bệnh; đồng thời, hạn chế và đẩy lùi tình trạng tín dụng đen, Agribank đã dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị, lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5 - 7%/năm. Chỉ trong thời gian ngắn triển khai, doanh số giải ngân của các chương trình đã đạt kết quả tích cực, với hàng ngàn khách hàng được tiếp cận vốn vay.

Ngoài ra, thời gian qua Agribank đã liên tục triển khai các giải pháp miễn giảm phí dịch vụ, giảm lãi suất các khoản vay hỗ trợ khách hàng. Nhất là, ngân hàng thực hiện miễn 100% phí chuyển tiền trong nước dành cho khách hàng cá nhân, tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank. Qua đó, góp phần hỗ trợ, tạo thuận tiện cho nhu cầu thanh toán của khách hàng, giảm gánh nặng về kinh phí trong thời gian dịch bệnh. Gần đây nhất, Agribank đã lần thứ 5 liên tiếp giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng. Ngân hàng đã giảm tiếp 10% lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ tại thời điểm 15-7-2021. Để triển khai các giải pháp hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp, ước tính Agribank sẽ cắt giảm 7.000 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2021.

Từ những chương trình tín dụng cụ thể, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã góp phần không nhỏ ổn định cuộc sống cũng như kế hoạch sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Hồng Linh

(Agribank Thanh Hóa)


Hồng Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]