(Baothanhhoa.vn) - Không để dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng; bảo đảm hoạt động ngân hàng được an toàn, thông suốt; giải ngân giúp người nghèo, đối tượng chính sách khác có vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh - đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) thực hiện hiệu quả trong thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngân hàng Chính sách xã hội bảo đảm hoạt động an toàn, thông suốt

Không để dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng; bảo đảm hoạt động ngân hàng được an toàn, thông suốt; giải ngân giúp người nghèo, đối tượng chính sách khác có vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh - đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) thực hiện hiệu quả trong thời gian qua.

Ngân hàng Chính sách xã hội bảo đảm hoạt động an toàn, thông suốt

Cán bộ NHCSXH huyện Như Xuân kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại xã Bình Lương.

Đầu giờ sáng, tại điểm giao dịch NHCSXH xã Bình Lương (Như Xuân) đã có hàng chục người dân đến giao dịch. Tại đây, cán bộ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Như Xuân hướng dẫn từng khách hàng đến giao dịch thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch. Bác Nguyễn Văn Vĩnh, người dân đến giao dịch, cho biết: Tôi đến điểm giao dịch của NHCSXH để vay vốn chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo. Các thủ tục vay vốn đều thuận lợi, cán bộ ngân hàng hướng dẫn tận tình, chu đáo.

Từ đầu năm đến nay, hệ thống NHCSXH Thanh Hóa đang nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng chí Nguyễn Tiến Trứ, Phó Giám đốc NHCSXH Thanh Hóa, cho biết: Ngân hàng thực hiện nhiệm vụ trong trạng thái bình thường mới, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa bảo đảm nguồn vốn ưu đãi phục vụ nhu cầu vay vốn của khách hàng.

NHCSXH Thanh Hóa và các phòng giao dịch trực thuộc chủ động xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để bảo đảm hoạt động thông suốt, an toàn. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội theo dõi, nắm bắt những khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, từ đó có biện pháp hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn, giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đang triển khai 25 chương trình tín dụng chính sách. Trong đó, những chương trình có dư nợ lớn, như: Cho vay hộ nghèo, cho vay hộ cận nghèo; cho vay hộ mới thoát nghèo; cho vay học sinh, sinh viên; cho vay giải quyết việc làm; cho vay đối tượng chính sách đi xuất khẩu lao động; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; cho vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở; cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ; cho vay nhà ở xã hội... Tính đến ngày 29-7, tổng dư nợ của NHCSXH Thanh Hóa đạt 10.630 tỷ đồng, với hơn 251.000 khách hàng còn dư nợ. Ngân hàng đang tích cực tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác quản lý nguồn vốn tín dụng ưu đãi trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể để củng cố, kiện toàn hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; đồng thời, tuyên truyền sâu rộng tới các hộ vay vốn sử dụng vốn vay đúng mục đích, có ý thức trả nợ, trả lãi để không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng.

Thời gian tới, NHCSXH Thanh Hóa tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành trong việc quản lý, nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Bài và ảnh: Khánh Phương


Bài và ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]