(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội, cùng với triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, Đảng bộ huyện Thọ Xuân đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp và phát triển. Ngay từ đầu năm 2021, Huyện ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn huyện; giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn, các đoàn thể để triển khai thực hiện. Theo đó, nhiều địa phương đã tập trung thực hiện nghị quyết, kế hoạch của huyện và ban hành kế hoạch riêng phù hợp với thực tiễn, điển hình như các xã Thọ Lâm, Xuân Sinh, Xuân Lai, thị trấn Sao Vàng, thị trấn Thọ Xuân...

Đảng bộ huyện Thọ Xuân chú trọng các giải pháp phát triển doanh nghiệp

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội, cùng với triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, Đảng bộ huyện Thọ Xuân đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp và phát triển. Ngay từ đầu năm 2021, Huyện ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn huyện; giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn, các đoàn thể để triển khai thực hiện. Theo đó, nhiều địa phương đã tập trung thực hiện nghị quyết, kế hoạch của huyện và ban hành kế hoạch riêng phù hợp với thực tiễn, điển hình như các xã Thọ Lâm, Xuân Sinh, Xuân Lai, thị trấn Sao Vàng, thị trấn Thọ Xuân...

Đảng bộ huyện Thọ Xuân chú trọng các giải pháp phát triển doanh nghiệpSản phẩm kẹo lạc truyền thống của Công ty TNHH Đức Giang được đóng gói đưa đi tiêu thụ.

Với quyết tâm khôi phục, gìn giữ nghề truyền thống và xây dựng thương hiệu bánh gai, năm 2021, chị Lưu Thị Hà, xã Thọ Diên đã thành lập Công ty TNHH Bánh gai gia truyền Hội Lạc. Trao đổi với chúng tôi, chị Lưu Thị Hà, cho biết: “Được sự trợ giúp của chính quyền địa phương trong quá trình làm thủ tục, hồ sơ pháp lý, đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp, tôi đã đầu tư mua máy móc hiện đại để sản xuất bánh gai mang hương vị truyền thống đặc trưng, được nhiều người ưa chuộng. Đến nay, sản phẩm bánh gai của công ty đã trở thành một trong những sản phẩm đại diện của huyện được hỗ trợ trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm”.

Được địa phương tuyên truyền, vận động thành lập doanh nghiệp, chị Lê Thị Vân, thị trấn Sao Vàng đã đến các phòng chuyên môn, UBND huyện để được tư vấn, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập Công ty TNHH TM-DV nông nghiệp CNC Rich Farm. Trong quá trình làm các thủ tục hành chính, chị Lê Thị Vân chia sẻ: “Rất hài lòng, phấn khởi về thái độ và tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức của huyện. Về các cơ chế, chính sách hỗ trợ khi thành lập công ty, chị cũng đã được hưởng đầy đủ theo quy định”.

Hướng đến mục tiêu phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, huyện Thọ Xuân chú trọng về số lượng, chất lượng, quy mô, hiệu quả sản xuất, kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác phát triển doanh nghiệp. Quan tâm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, gia nhập thị trường, tiếp cận các nguồn lực; đẩy mạnh công tác hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp và nâng cao chất lượng hoạt động của doanh nghiệp. Với những giải pháp thiết thực, hiệu quả từ năm 2021 đến nay, toàn huyện đã thành lập mới được gần 180 doanh nghiệp (vượt kế hoạch tỉnh giao), nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện lên hơn 600 doanh nghiệp.

Năm 2022, tiếp tục phấn đấu đạt các chỉ tiêu của đề án phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn, huyện Thọ Xuân sẽ tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với việc hình thành và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền cơ sở. Đối với các xã, thị trấn chưa hoàn thành chỉ tiêu, đặc biệt là các xã đạt tỷ lệ thấp, phải tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất, kinh doanh có khả năng, điều kiện thành lập doanh nghiệp. Các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, rà soát các hộ sản xuất, kinh doanh đang sử dụng từ 10 lao động trở lên để vận động, tạo cơ chế khuyến khích thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp. Đồng thời, thực hiện tốt việc đối thoại với doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận đất đai, tín dụng, thuế... nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bài và ảnh: Phương Lệ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]