(Baothanhhoa.vn) - Nhờ phát triển dịch vụ kiều hối, trong những năm qua, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã giúp nhiều lao động làm việc tại nước ngoài và bà con kiều bào có điều kiện chuyển tiền về nước nhanh chóng, an toàn, góp phần xây dựng quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các ngân hàng tập trung phát triển dịch vụ kiều hối

Nhờ phát triển dịch vụ kiều hối, trong những năm qua, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã giúp nhiều lao động làm việc tại nước ngoài và bà con kiều bào có điều kiện chuyển tiền về nước nhanh chóng, an toàn, góp phần xây dựng quê hương.

Các ngân hàng tập trung phát triển dịch vụ kiều hối

Khách hàng giao dịch tại Vietcombank Thanh Hóa.

Ông Lê Trọng Thắng, xã Trung Chính (Nông Cống) có hai con đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, cho biết: “Gia đình tôi được cuộc sống tốt như ngày hôm nay do khoản tiền các con chắt chiu trong thời gian đi xuất khẩu lao động. 3 tháng một lần, tôi ra ngân hàng nhận tiền chuyển qua Western Union rất thuận tiện, nhanh chóng và bảo đảm, chỉ cần có giấy chứng minh nhân dân, tôi đã nhận được số tiền con gửi từ nước ngoài về.

Thời gian qua, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã tập trung đẩy mạnh phát triển dịch vụ kiều hối. Thường xuyên phối hợp với chính quyền các địa phương nắm bắt số lượng người đi xuất khẩu lao động, hộ gia đình có thân nhân công tác, sinh sống ở nước ngoài, trên cơ sở đó giao cho cán bộ tín dụng tiếp cận vận động khách hàng sử dụng dịch vụ kiều hối. Đồng thời, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, tư vấn sử dụng các dịch vụ kiều hối phù hợp. Tích cực mở rộng các thị trường mới bằng việc ký kết thêm nhiều thỏa thuận hợp tác quốc tế, phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ kiều hối nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ. Các sản phẩm kiều hối mới, như: BNY, CTBC bank, Wu, SW, MB, Kookminbank... được triển khai và phát triển tương đối tốt. Tốc độ tăng trưởng dịch vụ kiều hối của hệ thống ngân trên địa bàn tỉnh hằng năm luôn duy trì tăng từ 10 đến 20%. Kiều hối đã trở thành nguồn vốn quan trọng đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương – Chi nhánh Thanh Hóa (Vietcombank Thanh Hóa) là một trong những ngân hàng có lượng kiều hối chuyển về cao, hàng năm đạt hơn 70 triệu USD, riêng 2 tháng đầu năm 2019, đạt hơn 20 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Hiện Vietcombank Thanh Hóa có nhiều kênh để Việt kiều, người đi xuất khẩu lao động chuyển tiền thông qua tài khoản thanh toán hoặc các dịch vụ chuyển tiền như: UNI, MONEYGRAM, SWIFT, TN, XOOM... Tất cả các hình thức đều đơn giản về thủ tục, nhận tiền nhanh chóng và an toàn. Hiện Vietcombank đã có dịch vụ chuyển kiều hối về tận nhà cho người nhận tiền. Ngân hàng có thể hỗ trợ khách hàng nhận kiều hối từ rất nhiều ngân hàng nước ngoài bằng nhiều kênh nhận tiền nếu khách hàng có tài khoản tại Vietcombank; đưa ra chương trình khuyến mãi thu hút kiều hối. Ngoài ra, Vietcombank Thanh Hóa còn có sản phẩm tiền gửi riêng dành cho khách hàng nhận kiều hối. Lượng kiều hối gửi về, khách hàng rút ra sử dụng là chủ yếu, một phần bán lại cho ngân hàng và gửi tiết kiệm.

Năm 2018, chi trả kiều hối của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đạt gần 60.000 món, với doanh số gần 80 triệu USD. 2 tháng đầu năm 2019, doanh số dịch vụ kiều hối của ngân hàng ước đạt 25 triệu USD, trong đó, chuyển nhiều nhất qua kênh BNY Mellon (kênh chuyển tiền qua hệ thống Ngân hàng New York Mellon chi nhánh Đài Loan) và Western Union (dịch vụ chuyển tiền nhanh quốc tế) đạt gần 20 triệu USD. Với kết quả này, Agribank Thanh Hóa tiếp tục là ngân hàng thương mại dẫn đầu toàn tỉnh về doanh số chi trả kiều hối. Lượng kiều hối trong thời gian này phần lớn được chuyển về từ các thị trường lao động xuất khẩu, như Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản... Nguồn tiền chủ yếu là trợ cấp cho người thân, từ người thân xuất khẩu lao động và để đầu tư bất động sản... Để thu hút nguồn ngoại tệ này, Agribank hiện đang áp dụng nhiều chính sách, như: Khuyến mãi khi thực hiện chi trả kiều hối; phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ chi trả kiều hối mới phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ngoài việc chi trả kiều hối theo cách truyền thống là tại quầy, Agribank còn cập nhật thêm tiện ích chi trả kiều hối qua E-mobile banking...

Thời gian tới, để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ kiều hối, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp như: Làm tốt công tác điều tra, khảo sát các gia đình có thân nhân đi xuất khẩu lao động; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, quảng cáo trên hệ thống truyền thanh địa phương; xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng nhận kiều hối. Đẩy mạnh công tác đào tạo cho cán bộ về quy trình nghiệp vụ cho vay, chuyển tiền và tác phong, thái độ giao dịch với khách hàng; tổ chức các lớp học đào tạo về quy trình cho vay xuất khẩu lao động, hướng dẫn cách chuyển tiền từ nước ngoài về nước cho khách hàng và cán bộ kế toán ngân hàng.

Bài và ảnh: Minh Hà


Bài Và Ảnh: Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]