(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về định hướng phát triển kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư  kinh doanh nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh và đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư. Các chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn  (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã thực hiện việc cung ứng vốn cho nền kinh tế thông qua hoạt động cấp tín dụng cho các doanh nghiệp, cá nhân để sản xuất, kinh doanh.

Các chi nhánh Agribank triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về định hướng phát triển kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh và đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư. Các chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã thực hiện việc cung ứng vốn cho nền kinh tế thông qua hoạt động cấp tín dụng cho các doanh nghiệp, cá nhân để sản xuất, kinh doanh.

Các chi nhánh Agribank triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàngKhách hàng đến giao dịch tại Agribank.

Hiện nay, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đang triển khai một số chương trình cho vay ưu đãi đối với khách hàng, bao gồm: Cho vay áp dụng mức lãi suất ưu đãi đối với đối tượng ưu tiên theo Thông tư số 39/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước; chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa; chương trình ưu đãi tài trợ khách hàng xuất, nhập khẩu; chương trình cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị; hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Nhờ đó đã tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng với lãi suất thấp, hạn mức cho vay không bảo đảm bằng tài sản được nâng lên để phát triển sản xuất nông nghiệp; được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ trong trường hợp gặp khó khăn về tài chính do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng... Nhằm tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần giúp các doanh nghiệp tận dụng cơ hội, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Agribank đã cho vay với lãi suất ưu đãi đối với các khoản giải ngân từ ngày 1-7-2021 đến ngày 30-6-2022 đối với khách hàng đáp ứng đủ các điều kiện.

Để triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, các chi nhánh Agribank đã mở rộng cho vay, đầu tư vốn vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; tạo điều kiện thuận lợi để các chương trình kinh tế trọng tâm, các vùng có thế mạnh của tỉnh phát triển, góp phần thiết thực vào thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp, tạo việc làm cho lao động khu vực nông thôn, khuyến khích làm giàu chính đáng và từng bước nâng cao đời sống của Nhân dân; giữ gìn an ninh trật tự xã hội trên địa bàn nông thôn. Dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm gần 90% tổng dư nợ cho vay của các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Agribank cũng luôn chú trọng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng thông qua những chính sách cho vay, chương trình ưu đãi lãi suất theo từng phân khúc khách hàng, đa dạng trong các gói vay, lãi suất thấp, thủ tục giải ngân nhanh chóng, dễ dàng. Một số sản phẩm vay tiêu dùng nổi bật tại Agribank, như: cho vay mua sắm hàng tiêu dùng, vật dụng trong gia đình; cho vay phục vụ nhu cầu đời sống; cho vay xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, mua nhà ở, đất ở đối với dân cư; cho vay mua phương tiện đi lại; cho vay thấu chi... Các gói vay tại Agribank không chỉ đa dạng mà còn phù hợp với tiêu chí vay của nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm vay còn kèm thêm nhiều ưu đãi, tiện ích hấp dẫn thu hút lượng lớn khách hàng sử dụng sản phẩm Agribank, như: thẻ, Mobile Banking, Internet Banking, thanh toán hóa đơn, thu nợ tự động, thanh toán không dùng tiền mặt và nhiều dịch vụ linh hoạt khác. Đi đôi với đó, các chi nhánh Agribank cũng đang triển khai chương trình cho vay thấu chi qua thẻ tại khu vực nông nghiệp, nông thôn lên đến 30 triệu đồng, với lãi suất cạnh tranh thấp nhất thị trường để phục vụ chi tiêu đột xuất, như: thanh toán vật tư nông nghiệp, thanh toán các dịch vụ công như điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí,... tại máy quẹt thẻ POS mà không cần tiền mặt hay phải chịu bất cứ một khoản phí thanh toán nào. Cùng với đó, để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, các chi nhánh Agribank đã áp dụng các chính sách tín dụng phù hợp theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và Agribank để hỗ trợ khách hàng. Tính đến 15-11, tổng số dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được các chi nhánh Agribank hỗ trợ lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Với những chương trình hỗ trợ lãi suất mà các chi nhánh Agribank đang triển khai đã từng bước giúp khách hàng vượt qua khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]