(Baothanhhoa.vn) - Góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và gia tăng tiện ích cho khách hàng, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, gồm: Agribank Thanh Hóa, Agribank Nam Thanh Hóa, Agribank Bắc Thanh Hóa đã hoàn thành cập nhật các tính năng thanh toán thẻ chip tại ATM hoặc POS. Đồng thời, miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cho các chủ thẻ ghi nợ nội địa của Agribank.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các chi nhánh Agribank thực hiện đổi thẻ từ sang thẻ chip cho khách hàng

Góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và gia tăng tiện ích cho khách hàng, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, gồm: Agribank Thanh Hóa, Agribank Nam Thanh Hóa, Agribank Bắc Thanh Hóa đã hoàn thành cập nhật các tính năng thanh toán thẻ chip tại ATM hoặc POS. Đồng thời, miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cho các chủ thẻ ghi nợ nội địa của Agribank.

Các chi nhánh Agribank thực hiện đổi thẻ từ sang thẻ chip cho khách hàng

Các chi nhánh Agribank Thanh Hóa hỗ trợ khách hàng đổi thẻ từ sang thẻ chip.

Thẻ từ là thẻ có chứa dải băng từ với nhiệm vụ lưu trữ thông tin đã được mã hóa của khách hàng. Thẻ chip là thẻ có gắn một vi mạch trên bề mặt thẻ, mỗi giao dịch thanh toán của khách hàng qua máy ATM hay POS thẻ sẽ tự động tạo ra một chuỗi mã hóa duy nhất chỉ dành riêng cho giao dịch đó mà không xuất hiện lại với giao dịch khác. Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội của thẻ chip giúp khách hàng giảm rủi ro nếu chẳng may bị đánh cắp thông tin trong quá trình giao dịch, kẻ gian không sử dụng được thông tin đó với giao dịch khác.

Ngoài ra, thẻ chip có thể tích hợp nhiều tiện ích ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt trong du lịch, bảo hiểm y tế, giáo dục, dịch vụ công... Ngoài các tính năng của thẻ ghi nợ nội địa, thẻ chip có khả năng lưu trữ thông tin cao, bảo mật tốt và bổ sung tính năng không tiếp xúc hiện đại. Nhất là, trước tình trạng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng như hiện nay thì thẻ chip sẽ hạn chế tối đa các rủi ro về gian lận, giả mạo trong thanh toán thẻ, bởi thẻ được thiết kế với kỹ thuật an toàn, bảo mật theo Bộ tiêu chuẩn thẻ chip cho thanh toán nội địa.

Triển khai đề án của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, từ giữa tháng 5-2020, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã chính thức phát hành thẻ chip nội địa không tiếp xúc theo Bộ tiêu chuẩn thẻ chip cho thanh toán nội địa tiên tiến nhất. Từ ngày 20-7-2021 đến ngày 30-9-2021, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã triển khai chương trình miễn phí cho tất cả các khách hàng chi trả lương qua tài khoản khi thực hiện chuyển đổi thẻ từ còn hiệu lực sang thẻ chip; các trường hợp còn lại thay thế thẻ từ do hết hạn sử dụng, bị hỏng cũng được phát hành lại miễn phí.

Để sử dụng một chiếc thẻ chip với nhiều tiện ích và độ bảo mật cao, khách hàng chỉ cần đem chứng minh Nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân đến điểm giao dịch của Agribank và đề nghị chuyển đổi thẻ sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình với những thủ tục đơn giản, nhanh gọn. Đến nay, các chi nhánh trên địa bàn tỉnh đã phát hành hơn gần 100 nghìn thẻ chip nội địa, thực hiện cập nhật ở 100% máy ATM và POS thanh toán chấp nhận giao dịch đối với thẻ chip.

Với phương châm: “Mang phồn thịnh đến với khách hàng”, hiện nay, cùng với nâng cao các tiện ích cho khách hàng thì công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 luôn được các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh chú trọng, bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách hàng cũng như cán bộ, nhân viên ngân hàng. Theo đó, các chi nhánh Agribank đã xây dựng các kịch bản hoạt động và phương án nhân sự để ứng phó với những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra nhằm bảo đảm hệ thống luôn hoạt động thông suốt, an toàn, đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch, vốn vay của khách hàng. Cùng với đó, thực hiện nghiêm quy định 5K trong phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên phun khử trùng tại nơi làm việc, khu vực giao dịch, các máy ATM của chi nhánh, phòng giao dịch để ngăn chặn mầm bệnh lây lan trong cộng đồng.

Quyết tâm chuyển đổi 100% thẻ từ sang thẻ chip của khách hàng nhận lương qua tài khoản trong năm 2021, thời gian tới, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện các chương trình quảng bá tại các điểm giao dịch, ATM, fanpage; gửi tin nhắn thông báo đến từng khách hàng đang sử dụng thẻ; miễn phí phát hành lại thẻ và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ chuyển đổi ngay tại đơn vị.

Bài và ảnh: Đức Thanh


Bài và ảnh: Đức Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Văn Lân - 07:34 25/11/21

 Trả lời

Thẻ đang còn thời han có phải đổi sang thẻ chip không? Cho biết để có hướng chuyển đổi kịp thời.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]