(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Như Xuân - Nam Thanh Hóa (Agribank Như Xuân) đã chủ động đề ra nhiều giải pháp linh hoạt để đồng hành, chia sẻ những khó khăn với khách hàng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, triển khai tốt công tác phòng, chống dịch với nhiều phương án ứng phó, đảm bảo an toàn, thông suốt hoạt động kinh doanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Như Xuân đồng hành với khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Như Xuân - Nam Thanh Hóa (Agribank Như Xuân) đã chủ động đề ra nhiều giải pháp linh hoạt để đồng hành, chia sẻ những khó khăn với khách hàng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, triển khai tốt công tác phòng, chống dịch với nhiều phương án ứng phó, đảm bảo an toàn, thông suốt hoạt động kinh doanh.

Agribank Như Xuân đồng hành với khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

Cán bộ Agribank Như Xuân rà soát khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 để thực hiện miễn, giảm lãi suất kịp thời.

Nhờ được tạo điều kiện vay vốn lãi suất ưu đãi, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Như Xuân đã đầu tư chăn nuôi, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, như hộ anh Hoàng Ngọc Năm, thôn Thanh Xuân, xã Hóa Quỳ. Gia đình anh Năm được Agribank Như Xuân tạo điều kiện cho vay 2,6 tỷ đồng đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi gà an toàn sinh học trên nền đệm lót sinh học, ứng dụng công nghệ cao. Nhờ đầu tư chuồng trại thoáng mát, khoa học, hợp lý, nên tỷ lệ sinh trưởng và phát triển của mỗi lứa gà đều đạt 95 - 97%. Hiện nay, trang trại chăn nuôi của gia đình anh Năm có quy mô 20.000 con gà/lứa, hàng năm anh xuất bán 500 đến 700 tấn gà. Ngoài ra, anh kết hợp chăn nuôi 300 con lợn. Doanh thu của trang trại gia đình anh đạt hơn 3,5 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 5 lao động, với thu nhập 6 đến 7 triệu đồng/người/tháng.

Tính đến ngày 30-9, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Như Xuân đạt 530 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 760 tỷ đồng... Mặc dù hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp vốn chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, thông qua thực hiện tốt ưu đãi lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng. Ngân hàng tập trung ưu tiên đối với những khách hàng vay vốn theo lĩnh vực phát triển nông nghiêp, nông thôn, nhất là các phương án, dự án sản xuất, kinh doanh, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông nghiệp sạch. Ngân hàng đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng theo chỉ đạo của Agribank cấp trên, như cơ cấu thời hạn trả nợ, cho vay lãi suất ưu đãi để khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh, điều chỉnh giảm lãi suất cho vay. Đến nay, đã có hàng nghìn khách hàng được giảm lãi suất cho vay, số tiền lãi dự kiến giảm đến cuối năm là gần 5 tỷ đồng. Cùng với đó, đơn vị còn triển khai tăng hạn mức chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, mức lãi suất, phí hỗ trợ tối đa 2,5%/năm; chương trình cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ phí tối đa 2%/năm. Không những vậy, thực hiện chủ trương trong toàn hệ thống Agribank, đơn vị triển khai thực hiện chính sách giảm 10% lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu và lãi suất với dư nợ cho vay mới.

Tại những thời điểm khó khăn chung của nền kinh tế cũng như để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, việc thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ công nghệ cao được đơn vị đặt lên hàng đầu. Đơn vị đã triển khai thực hiện sản phẩm dịch vụ thanh toán điện tử, nâng cao chất lượng, mở rộng tiện ích, loại hình thanh toán như E-Banking, Internet Banking hoặc triển khai việc hợp tác thu hộ, chi hộ với nhiều đối tác. Để tiếp tục chia sẻ với những khó khăn của khách hàng, Agribank Như Xuân miễn phí chuyển tiền trong nước, với những khách hàng có tài khoản tại đơn vị trên tất cả các kênh giao dịch; có nhiều ưu đãi khuyến khích khách hàng mở tài khoản thanh toán, sử dụng các dịch vụ của đơn vị; khuyến khích khách hàng mở tài khoản trực tuyến miễn phí và được tặng thêm 100 nghìn đồng vào tài khoản.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Như Xuân còn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Để bảo đảm an toàn cho khách hàng cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên, đơn vị luôn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, huyện và của hệ thống Agribank trong phòng, chống dịch; xây dựng kịch bản, phương án bố trí khu giao dịch dự phòng khi có tình huống xấu nhất xảy ra bảo đảm an toàn, thông suốt hoạt động kinh doanh. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm khuyến cáo của các đơn vị chức năng và địa phương; triển khai ứng dụng QR Code kiểm soát việc ra, vào đơn vị. Ngoài ra, đơn vị đã thành lập tổ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ứng trực 24/7, chủ động liên lạc, báo cáo với cấp thẩm quyền để có biện pháp xử lý. Thường xuyên tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn trong khuôn viên, khu vực giao dịch, cây ATM... Đồng thời, tích cực tham gia ủng hộ tiền, vật tư y tế cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch trong cả nước và địa phương.

Với sự năng động, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, thời gian tới, Agribank Như Xuân phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Đồng thời, đồng hành, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]