(Baothanhhoa.vn) - Trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến kéo dài, tác động tiêu cực mọi mặt kinh tế - xã hội, sự vào cuộc kịp thời, thực chất và có hiệu quả của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) thông qua các giải pháp hỗ trợ, nhất là việc triển khai thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất đã trở thành “bệ đỡ” giúp người dân, doanh nghiệp ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Bắc Thanh Hóa đồng hành cùng khách hàng

Trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến kéo dài, tác động tiêu cực mọi mặt kinh tế - xã hội, sự vào cuộc kịp thời, thực chất và có hiệu quả của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) thông qua các giải pháp hỗ trợ, nhất là việc triển khai thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất đã trở thành “bệ đỡ” giúp người dân, doanh nghiệp ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Agribank Bắc Thanh Hóa đồng hành cùng khách hàng

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tiến Cảnh, xã Nga Hải (Nga Sơn) nhiều lần được Agribank hạ lãi suất cho vay.

Phát huy vai trò tiên phong, Agribank Bắc Thanh Hóa đã tích cực vào cuộc, chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc triển khai kịp thời và hiệu quả các giải pháp hỗ trợ theo Thông tư số 01, Thông tư số 03 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Agribank đã lần thứ 5 liên tiếp giảm lãi suất cho vay. Đây cũng là “cú hích” để người dân, doanh nghiệp khắc phục phần nào khó khăn. Không những vậy, đối với khách hàng phát sinh dư nợ từ nay đến cuối năm 2021, Agribank sẽ tiếp tục thực hiện chính sách giảm lãi suất cho vay. Agribank Bắc Thanh Hóa đã triển khai chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước áp dụng trên kênh ngân hàng điện tử và giao dịch tại quầy mà không kèm theo bất kỳ điều kiện nào; miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống đối với khách hàng cá nhân; miễn phí chuyển tiền trong hệ thống và giảm phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống đối với khách hàng tổ chức. Gần đây, Agribank đã triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất, như: Chương trình tín dụng quy mô 30 nghìn tỷ đồng, lãi suất hỗ trợ lên tới 2%/năm để đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất quy mô 15 nghìn tỷ đồng và 300 triệu USD dành cho khách hàng hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, Agribank Bắc Thanh Hóa đã triển khai chương trình cho vay tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị, lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5% - 7%/năm.

Hết tháng 11-2021, Agribank Bắc Thanh Hóa đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho hàng trăm khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, với tổng dư nợ hàng chục tỷ đồng. Tiếp tục giảm lãi suất cho vay mới cho hàng chục nghìn khách hàng, tổng dư nợ đạt 1.318 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tiến Cảnh, xã Nga Hải (Nga Sơn), chuyên kinh doanh các loại thiết bị, vật liệu xây dựng, cho biết: Dịch bệnh COVID-19 khiến giá nhiều mặt hàng, chi phí vận chuyển tăng khiến doanh nghiệp gặp khó khăn về vốn để có thể bảo đảm bình ổn giá như đã cam kết với khách hàng từ khi ký hợp đồng để thực hiện công trình. Chia sẻ thông tin khó khăn của chúng tôi, Agribank Nga Sơn - Bắc Thanh Hóa đã hướng dẫn doanh nghiệp làm hồ sơ để hỗ trợ lãi suất. Đến nay, Agribank Nga Sơn đã thực hiện giảm 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng cho dư nợ hiện hữu 7 tỷ đồng và giảm thêm 0,5% lãi suất cho vay mới. Nhờ đó, doanh nghiệp đã có nguồn tài chính để ổn định được giá các loại mặt hàng, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm ổn định cho 8 lao động với thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng.

Từ nay đến hết năm 2021, Agribank Bắc Thanh Hóa cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ và đóng góp nguồn lực nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các chi nhánh tập trung vốn tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đáp ứng kịp thời, đầy đủ vốn cho nền kinh tế, nhất là để khôi phục và duy trì sản xuất đối với các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa các sản phẩm tín dụng phù hợp để hỗ trợ tích cực hơn với các đối tượng, ngành kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ để hạn chế giao dịch trực tiếp, tạo điều kiện và tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng cho khách hàng.

Với các giải pháp đồng bộ, hỗ trợ một cách kịp thời, đúng đối tượng, Agribank Bắc Thanh Hóa nỗ lực tiếp tục trở thành một trong những trụ cột tín dụng vững chắc giúp người dân, doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh.

Bài và ảnh: Minh Hà


Bài và ảnh: Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]