(Baothanhhoa.vn) - Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2023 và bắt đầu Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp (DN) nội địa đang “lên dây cót” cho mùa mua sắm cuối năm. Đây là thời điểm “vàng” giúp DN gia tăng doanh số nhất trong năm, từ đó cũng giúp kích cầu tiêu dùng tại thị trường nội địa.

Doanh nghiệp nội địa thúc đẩy tiêu dùng “mùa vàng” cuối năm

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2023 và bắt đầu Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp (DN) nội địa đang “lên dây cót” cho mùa mua sắm cuối năm. Đây là thời điểm “vàng” giúp DN gia tăng doanh số nhất trong năm, từ đó cũng giúp kích cầu tiêu dùng tại thị trường nội địa.

Doanh nghiệp nội địa thúc đẩy tiêu dùng “mùa vàng” cuối nămCông ty CP Dịch vụ yến sào VietNest đang tích cực sản xuất đảm bảo đơn hàng dịp cuối năm.

Tại Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại, dịch vụ Lê Gia, thấu hiểu được tình hình khó khăn chung về kinh tế khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, công ty đã lên kế hoạch tri ân người tiêu dùng bằng các chương trình khuyến mại, tặng quà khác nhau. Như mọi năm, hộp quà tết nước mắm truyền thống của Lê Gia sau khi “lên kệ” đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực nên năm nay Lê Gia tiếp tục triển khai với chương trình khuyến mại đồng hành. Ngoài ra, Lê Gia còn cung cấp các giải pháp quà tặng với bao bì đẹp, thông điệp ý nghĩa như Tinh hoa ẩm thực biển, Thuận buồm Xuôi gió... với nhiều phân khúc giá từ 69.000 đồng đến 399.000 đồng, đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Các khách hàng từ công ty, tổ chức công đoàn đến cơ quan, công sở, hay cá nhân đều có thể lựa chọn được mà không phải lo lắng quá nhiều về giá cả. Hiện Lê Gia tiếp tục tung ra thị trường những mặt hàng thực phẩm chế biến từ hải sản (thịt chưng mắm tép, ruốc tôm sú, tép biển, mắm kho quẹt, ruốc cá thu...) và các gói gia vị hoàn chỉnh (kho thịt, kho cá...) mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

Dự đoán về mức tăng trưởng cuối năm, ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại, dịch vụ Lê Gia, cho biết: "Vào dịp cuối năm và tết năm 2023, công ty đã tăng trưởng 30% doanh số. Năm nay khó khăn hơn, nhưng vẫn đang kỳ vọng tăng trưởng hơn 20%. Để làm được điều này, Lê Gia không bao giờ “cho trứng vào một giỏ”, tức là ngoài hình thức kinh doanh trực tiếp tại các cửa hàng, siêu thị, các nhà phân phối... thì chúng tôi đang ra sức đẩy mạnh kinh doanh trên mảng trực tuyến. Khách hàng có thể tìm mua những sản phẩm của Lê Gia dễ dàng tại các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada... hoặc mua qua website công ty. Với mục tiêu và kế hoạch đã chuẩn bị kỹ càng, chúng tôi tin rằng vào “mùa vàng” này, không chỉ DN kích cầu được tiêu dùng, mà chính những người tiêu dùng cũng đang thúc đẩy và tạo động lực cho DN tăng gia sản xuất, góp phần vào tăng trưởng kinh tế cho tỉnh nhà".

Đến xưởng sản xuất và đóng gói của Công ty CP Dịch vụ yến sào VietNest (Yên Định), không khí cũng đã nhộn nhịp ở tất cả các khâu. Những sản phẩm mới, tiện dụng với giá cả phải chăng đang được DN chuẩn bị sẵn sàng tung ra thị trường. Để đáp ứng được số lượng lớn đơn hàng vào dịp lễ tết cuối năm, công ty đã mở rộng quy mô nhà xưởng và đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại để nâng cao hiệu quả sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm. Ngoài giảm giá các mẫu sản phẩm hiện có, công ty còn kích cầu tiêu dùng bằng cách đa dạng hóa các mẫu mã sản phẩm mới để tiện lợi nhất cho các set quà tết. Dự kiến 10.000 set quà tặng biếu tết đưa ra thị trường sẽ được gói gọn hoàn thành trong tháng 11 sắp tới. Bà Nguyễn Thị Tâm, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ yến sào VietNest cho biết: "Vào mùa vàng” cuối năm ngoái, DN đã xuất bán ra thị trường 5.000 set quà tặng, tăng 50% doanh thu so với những tháng giữa năm 2022. Dự kiến năm nay mức tăng trưởng 60% so với cùng kỳ đầu năm 2023, công ty sẽ đẩy mạnh cả hai sản phẩm yến sào và đông trùng hạ thảo làm quà tặng sức khỏe lên tới 8.000 set quà. Đồng thời, có phương án dự trữ thêm 2.000 set quà để dự phòng trường hợp thiếu hụt hàng hóa.

Các DN sẽ chỉ còn chưa đầy 2 tháng để hoàn thành kế hoạch và các mục tiêu đề ra như mở rộng thị trường, thúc đẩy hoạt động tiêu dùng để gia tăng sản xuất thương mại của cả năm. Vì vậy, các DN cùng các đơn vị bán lẻ nội địa đã cùng chung tay nỗ lực không ngừng để đạt được mức tăng trưởng như kỳ vọng. Theo tìm hiểu của phóng viên, một số DN bán lẻ nội địa đã bắt đầu triển khai một số hình thức khuyến mãi lớn. Như Siêu thị Co.op Mart Thanh Hóa đang chạy chương trình “mua 2 tính tiền 1”, giờ vàng giá sốc, nhiều sản phẩm đồng giá từ 40.000 đồng... hay Điện Máy Xanh cũng đang giảm giá lên tới 50% cho các mặt hàng điện máy, gia dụng...

Việc khai thác tốt thị trường nội địa lúc này sẽ giúp các đơn vị sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh được doanh số. Để hỗ trợ DN phát triển sản xuất, đón đầu sức mua sắm của người tiêu dùng trong 2 tháng tới, các ngành chức năng của tỉnh đang tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, dịch vụ, hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cũng như tiếp tục phát triển mạng lưới phân phối, bán lẻ trên địa bàn Thanh Hóa. Đồng thời đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để kích cầu tiêu dùng, đưa sản phẩm nội địa đến gần hơn với người dân.

Bài và ảnh: Chi Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]