Cuộc bỏ phiếu điện tử kéo dài 5 ngày, với gần 4.000 đại biểu- chủ yếu là các nhà hoạt động cơ sở và chính trị gia được phân bổ trong quá trình bầu cử sơ bộ-tham gia bỏ phiếu.

Đảng Dân chủ của Mỹ bắt đầu bỏ phiếu trực tuyến xác nhận đại diện ra tranh cử

Cuộc bỏ phiếu điện tử kéo dài 5 ngày, với gần 4.000 đại biểu- chủ yếu là các nhà hoạt động cơ sở và chính trị gia được phân bổ trong quá trình bầu cử sơ bộ-tham gia bỏ phiếu.

Đảng Dân chủ của Mỹ bắt đầu bỏ phiếu trực tuyến xác nhận đại diện ra tranh cửPhó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (giữa) phát biểu tại Nhà Trắng ở Washington DC., Mỹ, ngày 22/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 1/8, đảng Dân chủ của Mỹ đã bắt đầu cuộc bỏ phiếu điện tử để xác nhận ứng cử viên đại diện đảng ra tranh cử Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 tới. Khả năng cao bà Kamala Harris, đương kim Phó Tổng thống, sẽ được xác nhận là ứng cử viên của đảng.

Cuộc bỏ phiếu trực tuyến được tổ chức thay thế cho hình thức bỏ phiếu trực tiếp thường diễn ra trước đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

Cách đây 2 tuần, Tổng thống Joe Biden thông báo kết thúc chiến dịch tái tranh cử và giới thiệu bà Harris, 59 tuổi, thay thế ông trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Hiện bà Harris cũng nổi lên là ứng cử viên duy nhất đại diện cho đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào vị trí Tổng thống Mỹ, cạnh tranh với ứng cử viên của đảng Cộng hòa là ông Donald Trump.

Cuộc bỏ phiếu điện tử kéo dài 5 ngày, với gần 4.000 đại biểu-chủ yếu là các nhà hoạt động cơ sở và chính trị gia được phân bổ trong quá trình bầu cử sơ bộ-tham gia bỏ phiếu.

Phó Tổng thống Harris hiện xếp ở vị trí cao nhất trong danh sách ứng cử và không có đảng viên Dân chủ nào khác đứng ra cạnh tranh nên việc tổ chức bỏ phiếu xác nhận bà là ứng cử viên của đảng Dân chủ cũng chỉ mang tính thủ tục.

Theo Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ (DNC), Phó Tổng thống Harris đã giành được sự ủng hộ của 99% số đại biểu đã ký vào bản kiến nghị bỏ phiếu, trong khi không còn ứng cử viên nào khác đạt đến ngưỡng đủ điều kiện là 300 chữ ký ủng hộ.

Cuộc bỏ phiếu điện tử bắt đầu lúc sáng 1/8 (giờ Mỹ) và các đại biểu có thời gian đến chiều 5/8 để gửi lại phiếu bầu của mình thông qua một nền tảng trực tuyến của DNC. Thông báo xác nhận ứng cử viên có thể được đưa ra vào cuối ngày 5/8.

Đây cũng là lúc bà Harris bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử tại 7 bang chiến trường quan trọng cùng với người được chọn làm liên danh tranh cử. Hiện chưa có thông tin chính thức về người sẽ được bổ nhiệm liên danh tranh cử với bà Harris./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]