Người dân Mỹ đã bày tỏ những ý kiến trái chiều trước quyết định bất ngờ rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024 của Tổng thống Joe Biden.

Dân Mỹ phản ứng trái chiều khi ông Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

Người dân Mỹ đã bày tỏ những ý kiến trái chiều trước quyết định bất ngờ rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024 của Tổng thống Joe Biden.

Dân Mỹ phản ứng trái chiều khi ông Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà TrắngÔng Joe Biden (phải) và bà Kamala Harris liên danh trong cuộc vận động tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 ở Wilmington, Delaware, ngày 12/8/2020. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Joe Biden chiều 21/7 (giờ địa phương) đã tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử Tổng thống, sau khi ngày càng nhiều thành viên đảng Dân chủ mất niềm tin vào sự nhạy bén về tinh thần và khả năng ông đánh bại đối thủ Donald Trump.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội X, ông Biden viết: “Mặc dù tôi có ý định tái tranh cử, tôi tin rằng việc tôi rút lui và chỉ tập trung hoàn thành nhiệm vụ Tổng thống trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho đảng chúng tôi và cho đất nước.”

Biden cho biết ông sẽ “nói chuyện chi tiết hơn với cả nước” vào cuối tuần này về quyết định của mình.

Trong một bài đăng khác, Tổng thống Biden bày tỏ sự ủng hộ và tán thành hoàn toàn đối với việc Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ trong năm nay. “Các đảng viên Đảng Dân chủ - đã đến lúc đoàn kết lại và đánh bại Trump. Hãy làm điều này” - ông nói.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết bà rất vinh dự khi nhận được sự ủng hộ của Tổng thống. Bà cho biết sẽ làm hết khả năng của mình để đoàn kết đảng Dân chủ nhằm đánh bại Donald Trump và chương trình nghị sự “cực đoan” của ông.

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer viết trong một bài đăng: "Joe Biden không chỉ là một Tổng thống vĩ đại và một nhà lãnh đạo lập pháp vĩ đại. Ông ấy còn là một con người thực sự tuyệt vời."

Trong một tuyên bố, cựu Tổng thống Barack Obama cho biết: "Michelle và tôi muốn bày tỏ sự yêu mến và lòng biết ơn đối với Joe và Jill vì đã dẫn dắt chúng tôi một cách can đảm... và vì sự cam kết của họ đối với lý tưởng tự do và bình đẳng vốn là nền tảng của đất nước này."

Người dân Mỹ đã có những phản ứng trái chiều trước quyết định của Tổng thống Biden.

Một người dân ở Washington D.C. cho biết: “Ông ấy đã lắng nghe người dân Mỹ và đã làm những gì tốt nhất cho đảng và đất nước mình. Tôi nghĩ đó là một trong những việc làm vì mọi người và đáng ngưỡng mộ nhất mà bạn có thể làm.”

Một người dân khác ở Thủ đô cho biết: "Nếu bạn muốn đẩy ai đó ra ngoài [cuộc đua], hãy ‘trả lại’ cho tôi một người mà bạn nghĩ là ứng cử viên sáng giá để tranh cử với Trump. Họ chưa bao giờ cung cấp thông tin đó, đó là điều khiến tôi thất vọng."

"Tôi đã bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa, tôi đã bỏ phiếu cho đảng Dân chủ. Bạn có thể thực hiện công việc không? - đó mới là điều quan trọng. Bạn có thể thực hiện công việc không? Do nhân dân, vì nhân dân" - một người khác cho hay.

"Tôi rất buồn vì ông ấy đã chọn bước sang một bên, nhưng tôi thực sự muốn cảm ơn ông ấy vì sự phụng sự. Có lẽ ông ấy đã đặt đất nước lên trên những mục tiêu cá nhân của mình. Và tôi thực sự hào hứng về Kamala, tôi hy vọng bà ấy sẽ làm thật tốt và chúng ta sẽ chứng kiến Đảng Dân chủ giành chiến thắng vào tháng 11” - một người ủng hộ Đảng Dân chủ bày tỏ ý kiến./.

Theo TTXVN

Tin liên quan:


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]