(Baothanhhoa.vn) - UBND TP Thanh Hoá vừa ban hành công văn khẩn về việc tổ chức giám sát, cách ly người đi, đến, trở về từ huyện Nông Cống và các huyện, thị, thành phố có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

TP Thanh Hóa sẽ cách ly nghiêm ngặt người về từ Nông Cống và các địa phương có ca COVID-19 trong cộng đồng

UBND TP Thanh Hoá vừa ban hành công văn khẩn về việc tổ chức giám sát, cách ly người đi, đến, trở về từ huyện Nông Cống và các huyện, thị, thành phố có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

TP Thanh Hóa sẽ cách ly nghiêm ngặt người về từ Nông Cống và các địa phương có ca COVID-19 trong cộng đồng

Để thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thanh Hoá, Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố, các phòng ban, đơn vị thành phố; UBND các phường, xã triển khai ngay các nội dung sau:

Tất cả những người trở về từ thị trấn Nông Cống, xã Tế Nông: Về từ ngày 25-8-2021 phải cách ly tập trung 21 ngày, cộng thêm 7 ngày theo dõi sức khoẻ; về từ ngày 10 đến 24-8 thì phải cách ly tại nhà thêm thời gian cho đủ 17 ngày kể từ ngày trở về, cộng thêm 7 ngày theo dõi sức khoẻ.

Đối với khu vực còn lại của huyện Nông Cống và các huyện, thị xã, thành phố khác: Nếu về từ các khu vực phong toả phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, cộng 7 ngày theo dõi sức khoẻ kể từ ngày về. Nếu về trước 14 ngày trở lại kể từ ngày phong toả thì thực hiện cách ly tại nhà thêm thời gian cho đủ 14 ngày, cộng thêm 7 ngày theo dõi sức khoẻ. Nếu đã trở về trên 14 ngày trước ngày phong toả thì tự theo dõi sức khoẻ tại nhà và thông báo cho Trạm Y tế phường, xã nơi cư trú khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở

Đối với những người trở về từ các huyện, thị xã, thành phố có dịch phải thực hiện khai báo y tế (ngoài 2 mục nêu trên).

Giao UBND các phường, xã căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, khẩn trương thành lập các chốt kiểm soát 24/24 giờ trên các tuyến tỉnh lộ, đường liên huyện, liên xã, các đường ngang, lối tắt để yêu cầu khai báo nhân thân, lộ trình, đo thân nhiệt… phát hiện các đối tượng có nguy cơ cao, kịp thời thông tin cho các phường, xã để quản lý. Đặc biệt là đối với các phường, xã: Quảng Thịnh, Đông Vinh phải bố trí các chốt để kiểm soát chặt người trở về từ huyện Nông Cống.

Tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; phát huy hiệu quả vai trò của Tổ giám sát cộng đồng, tăng cường rà soát, nằm chắc tình hình di biển động của Nhân dân, kịp thời phát hiện các đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác.

Giao Trung tâm Y tế thành phố chủ trì, phối hợp với UBND các phường, xã trong việc phân loại, tổ chức thực hiện cách ly, xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]