(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa ban hành Thông báo số 01 về ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã, các chốt kiểm soát của thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện các quy định thực hiện Chỉ thị 16.

TP Thanh Hóa cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thực hiện Chỉ thị 16

Ngày 2-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa ban hành Thông báo số 01 về ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã, các chốt kiểm soát của thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện các quy định thực hiện Chỉ thị 16.

TP Thanh Hóa cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thực hiện Chỉ thị 16

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Tổ dân phố 2, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa.

Qua kiểm tra, trong ngày đầu tiên thực hiện Quyết định số 3418/QĐ-UBND, ngày 1-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP Thanh Hóa, đa số các phường, xã, các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; Nhân dân đồng thuận và tự giác chấp hành việc thực hiện các biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trong những ngày sau khi kết thúc dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, số lượng công nhân, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà máy sẽ đi làm trở lại, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn nếu không quyết liệt siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng chống dịch.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu:

Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã: Tổ chức lực lượng thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở Nhân dân trên địa bàn chấp hành nguyên tắc “ai ở đâu, ở đó”, “chỉ ra ngoài đường trong trường hợp cần thiết” theo quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp ra ngoài đường nhưng không có lý do chính đáng. Lập danh sách thông báo công khai trên hệ thống loa truyền thanh của phường, xã, thôn, tổ dân phố các trường hợp vi phạm để giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác của người dân; báo cáo xử phạt các trường hợp vi phạm về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố trước 16 giờ hàng ngày.

Các chốt kiểm soát của thành phố: Siết chặt việc quản lý người và phương tiện đi qua chốt, cương quyết yêu cầu những trường hợp không đủ các điều kiện ra vào địa bàn theo Công văn số 4981/UBND-VP ngày 1-9-2021 của Chủ tịch UBND thành phố phải quay trở lại. Qua kiểm tra, nếu phát hiện chốt kiểm soát nào lơ là, chủ quan, buông lỏng thực hiện nhiệm vụ để các trường hợp người dân không đủ điều kiện ra vào địa bàn thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố sẽ xử lý nghiêm đồng chí trưởng chốt và cá nhân có liên quan.

Qua theo dõi công tác tổ chức thực hiện tets nhanh vi rút SARS-Cov-2 tại các phường,xã, trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phương, xã cần nghiên cứu phương án không tổ chức test tập trung mà có thể đi từng hộ gia đình để test tránh tập trung đông người dễ dẫn đến lây nhiễm chéo dịch bệnh.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Đông Sơn, phường Đông Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm vì chậm trễ trong việc tổ chức xét nghiệm test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-Cov-2 trên địa bàn; đồng thời khẩn trưởng tổ chức ngay việc test nhanh theo Kế hoạch số 909/KH-UBND ngày 2-9 của UBND thành phố Thanh Hóa đảm bảo kịp thời, an toàn, hiệu quả.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]