(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18-7, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 huyện Vĩnh Lộc tổ chức họp giao ban để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19.

Huyện Vĩnh Lộc sẵn sàng các điều kiện đón công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Chiều 18-7, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 huyện Vĩnh Lộc tổ chức họp giao ban để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19.

Huyện Vĩnh Lộc sẵn sàng các điều kiện đón công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Đến thời điểm này, công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện đang thực hiện tốt, việc tổ chức cách ly, nắm thông tin người dân địa phương đang ở các tỉnh thành thực hiện đứng quy định. Do tình hình dịch bệnh còn phức tạp vì vậy các cấp các ngành và nhân dân trong huyện tuyệt đối nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh; không chủ quan lơ là trong mọi tình huống. Vai trò của các đồng chí trưởng ban chỉ đạo cần được phát huy cao độ trong thời điểm này để trách sai sót trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của ban chỉ đaọ phòng chống dịch COVID-19 tinh về việc tiếp nhận công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam về địa phương, Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Vĩnh Lộc Lê Văn Tiến yêu cầu thành viên BCĐ phòng chống dịch huyện tiếp tục rà soát thống kê, cụ thể công dân ở tỉnh ngoài có nguyện vọng trở về địa phương xong trước ngày 30-7; các gia đình có con em ở các tỉnh phía nam ký cam kết phải thông tin kịp thời nếu con em về quê; quản lý chặt và thường xuyên liên hệ với công dân để nắm bắt lịch trình. Đồng thời tăng cường hơn nữa hoạt động giám sát cộng đồng. Trong đó đề cao vài trò của tổ chức đoàn thể, MTTQ trong việc tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. Việc test nhanh kháng nguyên cũng phải tổ chức xong trước ngày 30-7 và chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tiêm phòng covid 19 trên diện rộng cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Trước đó, trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Vĩnh Lộc đã chỉ đạo tổ chức ngăn phòng tại hội trường trong khu cách ly của huyện để đảm bảo an toàn. Huyện cũng sẽ chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất tại trụ sở UBND xã Vĩnh Minh cũ để làm khu cách ly, chuẩn bị đón các công dân từ các tỉnh thành phía nam trở về trong thời gian tới.

Lê Thu


Lê Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]