(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung huyện Thọ Xuân.

Huyện Thọ Xuân ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung

Thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung huyện Thọ Xuân.

Huyện Thọ Xuân ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung

Ca bệnh mới ghi nhận là nữ, sinh năm 1993, có địa chỉ thường trú ở xã Xuân Hưng, huyện Thọ Xuân.

Trước khi về địa phương, bệnh nhân ở Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Khoảng 16h ngày 30-7-2021, bệnh nhân cùng chồng di chuyển về ngã tư Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương bắt taxi về quê (chồng bệnh nhân có kết quả dương tính ngày 4-8-2021, đã chuyển về Cơ sở điều trị COVID-19 số 1 tại BV Phổi Thanh Hóa điều trị). Trước khi về có thông tin cho chính quyền địa phương.

Đến khoảng 8h sáng ngày 1-8 về đến đường rẽ vào sân bay Sao Vàng thì được Công an huyện, cán bộ Y tế đón và đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly xã Thọ Thắng, huyện Thọ Xuân. Trong suốt quá trình di chuyển, bệnh nhân và chồng luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, luôn đeo khẩu trang và không tiếp xúc gần với ai.

Sau khi chồng có kết quả dương tính, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày 4-8, và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng nay, ngày 5-8.

Huyện Thọ Xuân ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, CDC Thanh Hoá đã báo cáo Sở Y tế, chỉ đạo Trung tâm Y tế Thọ Xuân và phối hợp với Bệnh viện Phổi Thanh Hóa xác định các mốc dịch tễ của BN, thông báo và truy vết các trường hợp F1, cách ly, lấy mẫu, điều tra, truy vết, lập danh sách các trường hợp F1, F2 và những người liên quan tiến hành giám sát theo quy định. Thông báo cho các địa phương có liên quan thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân và các địa điểm có liên quan.

Hiện không phát sinh trường hợp F1 tại địa phương. Bệnh nhân được chuyển về Cơ sở điều trị COVID-19 số 1 tại BV Phổi Thanh Hóa điều trị theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]