(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, nhất là từ khi trên địa bàn huyện xuất hiện ca F0, cấp uỷ, chính quyền huyện Như Thanh đã tăng cường các biện pháp mạnh, nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan trên địa bàn.

Huyện Như Thanh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, nhất là từ khi trên địa bàn huyện xuất hiện ca F0, cấp uỷ, chính quyền huyện Như Thanh đã tăng cường các biện pháp mạnh, nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan trên địa bàn.

Huyện Như Thanh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Người dân được lấy mẫu test nhanh.

Với quan điểm chỉ đạo “chống dịch như chống giặc”, huyện Như Thanh đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện các phương án đảm bảo ở các cấp độ khác nhau của dịch bệnh trên địa bàn toàn huyện, chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng phương án phòng, chống dịch ở cơ sở để có thể triển khai ngay khi có tình huống xảy ra. Đặc biệt, huyện Như Thanh đã phải ban hành quyết định cách ly toàn bộ xã Phú Nhuận, xã Yên Thọ và thị trấn Bến Sung theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; các xã Thanh Tân và yên Lạc thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm hạn chế thấp nhất số lượng người ra vào địa bàn để thực hiện các biện pháp truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan, nhằm phân loại đối tượng, bóc tách những trường hợp nghi ngờ ra khỏi cộng đồng.

Huyện Như Thanh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Lãnh đạo huyện Như Thanh kiểm tra, động viên tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa tại buổi kiểm tra, làm việc với huyện Như Thanh, các đồng chí lãnh đạo huyện Như Thanh đã thường xuyên bám sát cơ sở để kiểm tra, kịp thời chỉ đạo và chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trước tiên đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến thôn, khu phố, trên các nhóm zalo, fecabook đề người dân nắm rõ và thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch. Khi địa bàn có trường hợp nghi ngờ ngay lập tức huyện chỉ đạo cơ sở khoanh vùng, thần tốc truy vết, nếu xuất hiện người nhiễm SARS-CoV-2 huyện sẽ ban hành quyết định ở cấp độ cao hơn một mức để đảm bảo an toàn. Triển khai kích hoạt 7 khu cách ly tập trung có thể tiếp nhận 400 người và cũng sẵn sàng trong tình huống xấu nhất có thể cách ly đến 1.000 người. Tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch; các xã, thị trấn tập trung kiểm soát chặt chẽ các F2, F3 đang cách ly tại gia đình để hạn chế thấp nhất ca lây nhiễm trong cộng đồng không xác định được nguồn lây.

Huyện cũng thiết lập 36 chốt phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn.

Huyện Như Thanh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Các chốt kiểm soát dịch COVID-19 thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Đến nay huyện đã test tầm soát được gần 16.000 mẫu. Tổ chức tiêm vắc - xin COVID-19 theo đúng kế hoạch của tỉnh, qua 4 đợt huyện tiêm được 2.624 mũi, trong đó 893 mũi 2. Chính vì vậy, các ca bệnh trên địa bàn huyện đến thời điểm này đều được kiểm soát.

Quốc Hương - CTV


Quốc Hương - CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]