(Baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận được thông tin về ca mắc COVID-19 có địa chỉ tại thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát đã khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc này.

Huyện Mường Lát khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19

Sau khi nhận được thông tin về ca mắc COVID-19 có địa chỉ tại thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát đã khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc này.

Huyện Mường Lát khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1972, có địa chỉ tại Khu Chiềng Cồng, thị trấn Mường Lát. Ngày 14-7 đến ngày 29-8, bệnh nhân nhập viện điều trị tại phòng 303 tòa nhà 9 tầng Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, đến ngày 29-8 bệnh nhân xuất viện trở về thị trấn Mường Lát.

21h00 ngày 29-8, sau khi nhận thông về trường hợp F0 tại phòng 303, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, lực lượng chức năng huyện Mường Lát đã phối hợp điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả âm tính lần 1, đồng thời đưa bệnh nhân và vợ bệnh nhân đi cách ly tập trung ngay trong đêm; tiến hành lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR chuyển CDC Thanh Hoá, đến ngày 31-8-2021 cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Lúc 20h30 ngày 2-9, bệnh nhân có biểu hiện đau rát họng, mất vị giác, được lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên lần 3 cho kết quả dương tính, đồng thời lấy mẫu chuyển CDC Thanh Hoá làm xét nghiệm RT-PCR ngay trong đêm 2-9, đến 14h30 phút ngày 3-9 cho kết dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến 19h40, lực lượng chức năng huyện Mường Lát đã truy vết được 9 F1, 24 F2, 168 F3. Huyện đã thông báo cho các địa phương có liên quan thông tin về lịch trình di chuyển của F1, bệnh nhân và các địa điểm, địa phương có liên quan. Tiếp tục khẩn trương xác định các mốc dịch tễ, truy vết triệt để các trường hợp F1, F2, F3, tránh bỏ sót ra cộng đồng; tổ chức xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ các hộ dân là F1, F2, F3.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]