(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, huyện Ngọc Lặc đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường xúc tiến đầu tư, thu hút nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Huyện Ngọc Lặc tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư phát triển

Trong những năm qua, huyện Ngọc Lặc đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường xúc tiến đầu tư, thu hút nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Huyện Ngọc Lặc tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư phát triển

Các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Thanh Hóa chứng kiến lễ ký kết ghi nhớ đầu tư giữa huyện Ngọc Lặc với các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Đài Loan.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự phối hợp có hiệu quả của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân các dân tộc huyện Ngọc Lặc đã tranh thủ thuận lợi, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, quy mô nền kinh tế của huyện tăng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, thu hút đầu tư, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường; xây dựng đô thị, nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực, bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều khởi sắc. Trong giai đoạn 2016 – 2020, trên địa bàn huyện Ngọc Lặc có 65 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng vốn đăng ký hơn 6.382 tỷ đồng. Một số dự án có vốn đầu tư lớn trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp đã hoàn thành và đi vào hoạt động, như: Nhà máy may Việt Pan Pacific; Nhà máy may Cẩm Hoàng; Nhà máy phân bón hữu cơ Phúc Thịnh; Siêu thị Ngọc Lặc; Trạm trộn bê tông thương phẩm; Cụm trang trại liên kết chăn nuôi gà phục vụ chế biến, xuất khẩu theo chuỗi công nghệ cao tại hai xã Minh Tiến và Lam Sơn; Trang trại sản xuất, kinh doanh nông nghiệp khép kín công nghệ cao Phúc Thịnh; Trang trại chăn nuôi lợn tại xã Minh Tiến; Trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao Đồng Thịnh... góp phần giải quyết việc làm cho người lao động và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện. Cuối tháng 12-2020, huyện Ngọc Lặc đã tổ chức thành công lễ ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư với các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Đài Loan... với các dự án: Dự án Khu liên hợp sản xuất, chăn nuôi công nghệ cao Xuân Thiện - Thanh Hóa I; Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Ngọc Khê tại thị trấn Ngọc Lặc; hạ tầng Cụm công nghiệp Minh Tiến; Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử Delta E&C Electrolux; Dự án Nhà máy giầy HWAYIN; Dự án Nhà máy sản xuất cầu trục và kết cấu thép Hồng Nam - Thanh Hóa...

Huyện Ngọc Lặc tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư phát triển

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc nhiệm kỳ 2020-2025.

Bước vào nhiệm kỳ 2020-2025, với phương châm “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Phát triển”, huyện Ngọc Lặc xác định cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là giải phóng mặt bằng và cải cách thủ tục hành chính là một trong những khâu đột phá của nhiệm kỳ. Trên tinh thần đó, huyện Ngọc Lặc thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình để kịp thời hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phát huy tối đa năng lực sản xuất và đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ hiện đại và mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh. Kêu gọi, khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, rà soát, xây dựng quỹ đất sạch để sẵn sàng giao đất cho nhà đầu tư khi có nhu cầu. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, phấn đấu đạt 100% thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Tranh thủ sức lan tỏa của các dự án có vốn đầu tư lớn để đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án sản xuất sản phẩm mới, sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, như: cơ khí, thiết bị điện, linh kiện và thiết bị điện tử, tin học... và các dự án sử dụng nhiều lao động (may mặc, giầy da) để góp phần giải quyết việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động. Đẩy mạnh hoạt động khuyến công nhằm hỗ trợ phát triển tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông thôn như dệt thổ cẩm tại các xã Thạch Lập, Mỹ Tân, Vân Am, Cao Ngọc... du nhập thêm một số nghề mới có tiềm năng phát triển nhằm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Từng bước phát triển ngành xây dựng, tạo điều kiện hình thành và phát triển các doanh nghiệp trong các lĩnh vực thiết kế, xây dựng công trình, vật liệu xây dựng, phát triển đô thị. Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế đầu tư phát triển thị trường bất động sản nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và phát triển đô thị.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]