(Baothanhhoa.vn) - Bát Mọt là xã biên giới duy nhất của huyện Thường Xuân với 17km đường biên giới, 9 cột mốc (từ mốc 350 đến mốc 358); có cặp Cửa khẩu Phụ Khẹo - Thà Láu năm trên Quốc lộ 47 nối với trung tâm huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (Lào). Xác định nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới là của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, trong đó bộ đội biên phòng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Bát Mọt giữ vững an ninh trật tự

Bát Mọt là xã biên giới duy nhất của huyện Thường Xuân với 17km đường biên giới, 9 cột mốc (từ mốc 350 đến mốc 358); có cặp Cửa khẩu Phụ Khẹo - Thà Láu năm trên Quốc lộ 47 nối với trung tâm huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (Lào). Xác định nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới là của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, trong đó bộ đội biên phòng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách.

Xã Bát Mọt giữ vững an ninh trật tự

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Mọt tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân bản Vịn.

Vì vậy trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể ở xã Bát Mọt luôn phối hợp với cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình địa bàn... từ đó chủ động trong việc xây dựng kế hoạch nghiệp vụ để đấu tranh phòng ngừa, không để kẻ địch lợi dụng mua chuộc, lôi kéo, câu móc vào địa bàn để phá hoại; kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp nảy sinh trên tuyến biên giới... góp phần quan trọng bảo đảm chủ quyền an ninh quốc gia, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội. Những năm qua, qụán triệt Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, cấp ủy, chính quyền xã Bát Mọt đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho ban mặt trận xã, thôn, bản biên giới nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về các hiệp định, hiệp nghị, quy chế biên giới Việt - Lào, từ đó được nhân dân hưởng ứng tích cực nêu cao ý thức trách nhiệm trong nhiệm vụ xây dựng biên giới hòa bình, phát triển; đồng thời nâng cao cảnh giác cách mạng, không để bị móc nối, lôi kéo vi phạm pháp luật; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Từ việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xã Bát Mọt đã xây dựng được nhiều mô hình và 9 tổ tự quản an ninh trật tự khu vực biên giới với 27 thành viên tham gia; 4 tập thể và 4 cá nhân đăng ký tham gia bảo vệ cột mốc. Tiêu biểu như: Ông Lang Minh Huyền người có uy tín, ở bản Khẹo; ông Lương Văn Thuyến già làng, ở bản Ruộng, xã Bát Mọt đã cam kết tự quản, bảo vệ đường biên, cột mốc, ngăn chặn, hòa giải kịp thời các mâu thuẫn nảy sinh ở thôn, bản và khu vực biên giới...

Nhằm nâng cao ý thức người dân trong thực hiện pháp luật, Đồn Biên phòng Bát Mọt đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã Bát Mọt xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các đề án về “Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo”, “Tăng cường đảm bảo an ninh biên giới phía Tây tỉnh Thanh Hóa” và Đề án 4687 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc vận động nhân dân tham gia “Giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm ma túy tại địa bàn biên giới tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020”. Từ đó đã nâng cao nhận thức trong thực hiện pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền xã Bát Mọt đã phối hợp với cán bộ, chiến sĩ biên phòng, lực lượng công an tổ chức thường xuyên rà soát, đánh giá tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn; phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới của bạn trao đổi thông tin nắm tình hình về hoạt động tội phạm ma túy và hoạt động tái trồng cây thuốc phiện ở ngoại biên để đấu tranh phòng, chống tội phạm khu vực biên giới.

Thông qua những hoạt động trên, đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân xã Bát Mọt đối với công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới nói riêng, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung; tình hình an ninh chính trị ổn định, hoạt động của các loại tội phạm được ngăn chặn và đẩy lùi. Các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân luôn đoàn kết gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau cùng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới.

Bài và ảnh: nguyễn Minh


Bài Và Ảnh: Nguyễn Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]