(Baothanhhoa.vn) - Đúng 6h30 phút sáng 21-6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra quân thực hiện Mệnh lệnh số 03 của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng của các phương tiện vận tải hàng hóa.

Ra quân cao điểm tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng

Đúng 6h30 phút sáng 21-6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra quân thực hiện Mệnh lệnh số 03 của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng của các phương tiện vận tải hàng hóa.

Ra quân cao điểm tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng

Tại lễ ra quân, Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh đã quán triệt Mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh đối với toàn thể CBCS của đơn vị. Theo đó, các đội tuần tra kiểm soát sẽ đồng loạt ra quân kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm, không để các phương tiện quá tải, quá khổ tham gia giao thông, tuyệt đối không được để xảy ra các vi phạm nổi cộm.

Với tinh thần quyết liệt, đồng bộ, đảm bảo khách quan, minh bạch, không có “vùng cấm”, CBCS Phòng CSGT sẽ tổ chức phân công tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ trên các tuyến và địa bàn trọng điểm như quốc lộ: 10, 45, 47, 217, 1A, 15A, 15C, 47C, đường Hồ Chí Minh, tuyến Nghi Sơn - Bãi Trành, các tuyến tỉnh lộ và đặc biệt là các điểm ra vào các khu vực khai thác khoáng sản, các tuyến đường đang có nhiều dự án xây dựng.

Ra quân cao điểm tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng

Trưởng phòng CSGT yêu cầu lực lượng CSGT trong những ngày đầu thực hiện Mệnh lệnh tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở chủ xe, lái xe vận tải tự giác chấp hành quy định, tự giác tháo dỡ cơi nới, trả nguyên trạng kích thước thành thùng xe; đồng thời kết hợp xử phạt khi có vi phạm nổi cộm. Sau đó, tổng kiểm tra, xử lý tất cả các vi phạm liên quan đến tải trọng và kích thước thành thùng xe.

Bên cạnh việc xử phạt nghiêm, tất cả các trường hợp vi phạm buộc phải tự tháo dỡ thành thùng hoặc cắt bỏ thành thùng dưới sự kiểm soát của lực lượng chức năng. Đồng thời, nghiêm cấm cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông sử dụng điện thoại trong lúc tuần tra kiểm soát để tránh bao che, can thiệp.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]