(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, thực hiện công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh, cấp ủy, chính quyền các địa phương:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự khu vực giáp ranh

Trong những năm qua, thực hiện công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh, cấp ủy, chính quyền các địa phương:

Thị xã Tam Điệp (Ninh Bình), thị xã Bỉm Sơn và huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực giáp ranh; gắn nhiệm vụ an ninh với phát triển kinh tế, xã hội; xây dựng thế trận an ninh nhân dân với nền quốc phòng toàn dân ở từng địa bàn cơ sở. Lực lượng công an các phường, xã trong khu vực giáp ranh đã tiến hành đồng bộ các biện pháp công tác; chủ động trao đổi, phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo giữ ổn định an ninh trật tự trong khu vực. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương giáp ranh đã thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng các tổ chức chính trị, xã hội vững mạnh; xây dựng phát triển mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân các phường, xã trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng, tình nghĩa, trách nhiệm, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau. Do đó, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn các phường, xã đã không ngừng được củng cố và phát triển sâu rộng.

Qua 8 năm hoạt động (từ năm 2010 đến nay), Công an thị xã Tam Điệp (Ninh Bình) và Công an thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho gần 250.000 lượt người tham gia. Quần chúng nhân dân cung cấp 5.335 nguồn tin liên quan đến an ninh trật tự. Đã phối hợp giải quyết 423 vụ việc phức tạp về an ninh trật tự; hòa giải, ngăn chặn và giải quyết dứt điểm nhiều mâu thuẫn, vướng mắc trong nhân dân, không để phát sinh “điểm nóng”.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]