(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 96 của Giám đốc Công an tỉnh về cao điểm xử lý vi phạm về tải trọng, kích thước thùng hàng, Công an huyện Thọ Xuân vừa tổ chức hội nghị quán triệt và ký cam kết thực hiện nghiêm túc quy định về tải trọng, kích thước thùng hàng đối với chủ mỏ, chủ bãi, chủ phương tiện vận tải trên địa bàn huyện.

Công an huyện Thọ Xuân quyết liệt xử lý xe quá tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng

Thực hiện Kế hoạch số 96 của Giám đốc Công an tỉnh về cao điểm xử lý vi phạm về tải trọng, kích thước thùng hàng, Công an huyện Thọ Xuân vừa tổ chức hội nghị quán triệt và ký cam kết thực hiện nghiêm túc quy định về tải trọng, kích thước thùng hàng đối với chủ mỏ, chủ bãi, chủ phương tiện vận tải trên địa bàn huyện.

Công an huyện Thọ Xuân q uyết liệt xử lý xe quá tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng

Theo báo cáo của Công an huyện Thọ Xuân, hiện nay trên địa bàn huyện có hơn 66 km đường quốc lộ và tỉnh lộ, khoảng 1.200 km đường giao thông nông thôn và trên 100 km đê (gồm đê Sông Chu và đê sông Cầu Chày). Dọc tuyến đê sông Chu có các mỏ, bãi tập kết cát xây dựng. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 8 doanh nghiệp hoạt động vận tải; 7 mỏ, 13 bãi tập kết cát xây dựng, trên 230 xe ô tô tải ben các loại và một số doanh nghiệp, phương tiện ở các địa phương khác đến giao thương, vận chuyển vật liệu…

Để siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và tăng cường kiểm soát tải trọng, phương tiện, thời gian qua Công an huyện Thọ Xuân đã tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện và Ban ATGT huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trâth tự ATGT, nhất là công tác tuyên truyền và kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm quá tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng.

Chỉ tính từ năm 2021 đến nay qua tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng CSGT trật tự Công an huyện Thọ Xuân đã phát hiện xử phạt 1.068 trường hợp vi phạm, tiền phạt trên 2,1 tỷ đồng. Trong đó có 370 trường hợp vi phạm quá tải trọng, phạt tiền 974 triệu đồng; 57 trường hợp vi phạm kích thước thành thùng, phạt tiền trên 226 triệu đồng.

Riêng trong 3 tháng đầu năm 2022 đã phát hiện xử lý 105 trường hợp vi phạm về quá tải trọng và cơi nới kích thước thành thùng, phạt tiền hơn 200 triệu đồng, trong đó vi phạm về tải trọng 95 trường hợp, phạt tiền trên 203 triệu đồng; vi phạm về kích thước thùng hàng 10 trường hợp, phạt tiền trên 20 triệu đồng.

Mặc dù đã nỗ lực ra quân và xử lý quyết liệt đối với các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi về quá tải trọng, tuy nhiên trong thời gian gần đây tình trạng xe quá tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng, xe chở vật liệu xây dựng không che chắn, hoặc che chắn không cẩn thận… vẫn diễn ra, gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân.

Trước tình hình trên, Công an huyện Thọ Xuân tiếp tục tham mưu cho UBND và Ban ATGT huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm soát tải trọng phương tiẹn, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT cho các lái xe, chủ xe, chủ hàng, chủ doanh nghiệp. Phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát, gắn camera và khung hạn chế tải trọng, trụ bê tông trên toàn tuyến để kiểm soát tải trọng ngay từ đầu nguồn, phát hiện các xe chở quá khổ, quá tải, đặc biệt là tập trung lực lượng trên các tuyến để xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Thượng tá Trịnh Duy Niệm, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân cho biết: Công an huyện đã tổ chức cho các doanh nghiệp, chủ mỏ, bãi và chủ các phương tiện trên địa bàn ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không vi phạm quy định về tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng hàng. Trong đó, đối với doanh nghiệp, chủ mỏ, chủ bến bãi cam kết chỉ hợp đồng với những lái xe có đủ điều kiện, tiêu chuẩn, có giấy phép lái xe phù hợp, không sử dụng phương tiện thay đổi kết cấu, kích thước thành thùng hàng phương tiện; không bán hàng cho các phương tiện cơi nới, vi phạm thiết kế, không cho xuất mỏ đối với phương tiện không phủ bạt, chở quá kích thước thành thùng hàng.

Sơn Hà


Sơn Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]