(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, nhiều xe bồn bơm bê tông tươi liên tục lén xả trộm bê tông ven các tuyến đường, gây phản cảm, làm cứng hóa nhiều khoảng đất ven đường, thậm chí chảy tràn xuống các bờ ruộng...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo động tình trạng xả trộm bê tông tươi ven đường giao thông

Thời gian gần đây, nhiều xe bồn bơm bê tông tươi liên tục lén xả trộm bê tông ven các tuyến đường, gây phản cảm, làm cứng hóa nhiều khoảng đất ven đường, thậm chí chảy tràn xuống các bờ ruộng...

Đống bê tông tươi đổ ven Đại lộ Nam Sông Mã đoạn qua phường Đông Hải (TP Thanh Hóa).

Khảo sát các tuyến đường ven TP Thanh Hóa, nhất là những đoạn vắng người, chúng tôi ghi nhận nhiều điểm ven đường bị đổ bê tông thương phẩm dư thừa, chảy tràn ra thành từng đám rộng 1 đến 2 m2. Nhiều đoạn đường, mật độ các đống bê tông đổ bỏ khá dày đặc, lổm nhổm cao thấp. Ven Đại lộ Nam Sông Mã từ TP Thanh Hóa đi TP Sầm Sơn, có hàng chục đống bê tông, cả mới lẫn cũ đang hiện hữu. Mật độ các đống bê tông trên tuyến đường này khá dày đặc tại các đoạn qua các phường Nam Ngạn, Đông Hải và Quảng Hưng (TP Thanh Hóa).

Qua tìm hiểu thực tế, sau mỗi lần bơm bê tông cho các công trình công cộng hoặc nhà ở dân sinh, sẽ phải xả bỏ từ 0,5 đến 1m3 bê tông tươi trong phần “ngỗng” của xe. Đó là chưa kể, việc dự tính khối lượng bê tông không chuẩn từ chủ thầu xây dựng khiến số lượng bê tông tươi có thể thừa một vài mét khối nên sau mỗi buổi bơm, các xe đều phải xả bỏ.

Vấn đề đặt ra là, ý thức nhiều lái xe bồn quá kém nên cố tình tìm chỗ vắng người để xả bừa bãi, nhất là ven đường giao thông. Nhu cầu xây dựng ngày càng nhiều, cũng cần có những nơi quy hoạch để xả bỏ phần bê tông dư thừa này, hoặc có giải pháp tận dụng tái chế, không làm ảnh hưởng đến môi trường.


Tin và ảnh: Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]