(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, từ nguồn vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Ngọc Lặc (Agribank Ngọc Lặc) trực thuộc Agribank Thanh Hóa đã giúp Nhân dân trên địa bàn huyện có điều kiện phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Agribank Ngọc Lặc đã trở thành ngân hàng quen thuộc với nông dân, là người bạn đồng hành cùng nông dân trong quá trình giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Agribank Ngọc Lặc đồng hành cùng nông dân

Trong những năm qua, từ nguồn vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Ngọc Lặc (Agribank Ngọc Lặc) trực thuộc Agribank Thanh Hóa đã giúp Nhân dân trên địa bàn huyện có điều kiện phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Agribank Ngọc Lặc đã trở thành ngân hàng quen thuộc với nông dân, là người bạn đồng hành cùng nông dân trong quá trình giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Agribank Ngọc Lặc đồng hành cùng nông dân

Người dân giao dịch tại điểm giao dịch bằng xe chuyên dùng của Agribank tại xã Kiên Thọ.

Bên cạnh giao dịch cố định hằng tháng tại hội sở chi nhánh thị trấn, Agribank Ngọc Lặc đã thực hiện giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng theo lịch cố định hàng tháng tại các xã xa trung tâm huyện. Xe ô tô chuyên dụng được trang bị như một “phòng giao dịch ngân hàng thu nhỏ”, với đầy đủ các trang thiết bị, bảo đảm cung cấp hầu hết các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng ngay tại địa bàn dân cư. Từ đó, giúp người dân thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn và các dịch vụ của ngân hàng, góp phần phát triển sản xuất và đẩy lùi nạn “tín dụng đen” ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nói về hiệu quả của điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng, bà Quách Thị Hạnh - người dân xã Kiên Thọ, chia sẻ: “Là khách hàng lâu năm của Agribank, thường xuyên thực hiện gửi tiền và vay vốn để đầu tư sản xuất, trước đây tôi phải nhờ người chở hàng chục cây số đến ngân hàng để vay vốn hoặc gửi tiền mất rất nhiều thời gian. Từ ngày có điểm giao dịch lưu động tôi chỉ cần đi bộ từ nhà ra để gửi hoặc vay tiền, tiện lợi hơn trước rất nhiều”.

Phát huy vai trò ngân hàng thương mại chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, Agribank Ngọc Lặc đã tích cực triển khai nhiều giải pháp góp phần cùng hệ thống chính trị thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, chi nhánh luôn bám sát định hướng phát triển hằng năm của địa phương và Agribank Thanh Hóa để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Đồng thời, tập trung ưu tiên đầu tư cho vay phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, chăn nuôi trang trại, gia trại, các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cao. Cùng với đó, đầu tư tín dụng cho vay phát triển dịch vụ, sản xuất hàng hóa... Một phần nhờ nguồn vốn của Agribank, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã có chuyển biến tích cực, người dân có điều kiện tập trung ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm, chuỗi cung ứng tiêu thụ sản phẩm an toàn.

Tính đến nay dư nợ cho vay của đơn vị đạt hơn 1.600 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp chiếm hơn 90% tổng dư nợ. Để hỗ trợ khách hàng tốt nhất, Agribank Ngọc Lặc đã cải tiến quy trình, rút gọn thời gian thẩm định dự án, phương án vay vốn và nâng định mức vay vốn cho khách hàng. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho khách hàng như về hạn mức vốn vay, tài sản thế chấp... Căn cứ vào các tiêu chí, danh mục được phê duyệt từng thời kỳ, Agribank Ngọc Lặc đã chủ động rà soát các khách hàng, dự án, phương án để áp dụng và hỗ trợ khách hàng được hưởng các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank triển khai. Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với UBND huyện, Phòng Nông nghiệp, các khách hàng đủ điều kiện để triển khai, tuyên truyền, nắm bắt thông tin kịp thời để hỗ trợ vốn một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, ngân hàng đang chủ động nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của khách hàng để kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ như gia hạn nợ, giãn nợ, thực hiện hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định 31 của Chính phủ. Có thể khẳng định, từ nguồn vốn của ngân hàng, nhiều hộ sản xuất, kinh doanh, các tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội đầu tư, mở rộng phương án sản xuất, kinh doanh đem lại hiệu quả cao. Agribank Ngọc Lặc đã khẳng định được vị trí của mình, luôn là người bạn đồng hành với nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Từ những kết quả đạt được, thời gian tới, Agribank Ngọc Lặc sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn, củng cố, nâng cao thị phần hoạt động kinh doanh. Đồng thời, tập trung ưu tiên những khách hàng vay vốn theo lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn, nhất là tạo động lực cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Qua đó, góp phần cùng huyện Ngọc Lặc thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]